SolarEdge Technologies, Inc. (NASDAQ: SEDG) ผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ ประกาศเปิดตัว TerraMax™ อินเวอร์เตอร์สามเฟสขนาด 330 กิโลวัตต์ พร้อม Power Optimizer รุ่น H1300 สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์มขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

อินเวอร์เตอร์ SolarEdge TerraMax™ สามารถรองรับทั้งการติดตั้งแบบกระจายและแบบรวมศูนย์ โดยสามารถติดตั้งอินเวอร์เตอร์ขนาดใหญ่ 330 กิโลวัตต์ไว้ในตำแหน่งศูนย์กลาง ในขณะเดียวกันยังคงไว้ซึ่งข้อดีของเทคโนโลยี Module Level Power Electronics (MLPE) จาก SolarEdge ซึ่งรวมถึงการผลิตพลังงานที่มากขึ้นเพื่อเพิ่มผลตอบแทนการลงทุน (ROI), ความยืดหยุ่นในการออกแบบ, โซลูชั่นด้านความปลอดภัยชั้นสูง, และระบบมอนิตอริ่งในระดับแผง

อินเวอร์เตอร์ และ Power Optimizer ใหม่จาก SolarEdge ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดต้นทุนพลังงานสุทธิ ด้วยการเพิ่มผลผลิตพลังงานตลอดอายุการใช้งานของระบบด้วยประสิทธิภาพของอินเวอร์เตอร์ 99%, DC-Oversizing 200% และ PID Rectifier แบบในตัว ลดต้นทุนพลังงานสุทธิ (LCOE) ซึ่งสามารถทำได้โดยการลดต้นทุนค่าอุปกรณ์ประกอบในระบบ (BoS) สูงสุดถึง 50%

ด้าน วีรุจน์ เตชะสุวรรณา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ SolarEdge เปิดเผยว่า SolarEdge TerraMaxTM จะช่วยยกระดับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าที่สุดและมอบโซลูชั่นให้กับตลาดไทยที่ช่วยรองรับระบบขนาดใหญ่และลดต้นทุนสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับสาธารณูปโภค ซึ่งมีความสำคัญต่อการเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนและมอบคุณค่าให้กับนักลงทุน

สำหรับโซลูชั่นใหม่นี้คาดว่าจะตอบสนองความต้องการของตลาดโซลาร์ยูทิลิตี้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดย  TerraMax™  พร้อมเปิดให้สั่งซื้อในประเทศไทยแล้ว สำหรับโครงการที่มีกำหนดติดตั้งในปี ค.ศ. 2024 เป็นต้นไป