“เดลี เมล์” สื่อดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรื้อถอนสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีอายุ 114 ปี หากตัดสินใจเดินหน้าสร้างสนามแห่งใหม่มูลค่า 2 พันล้านปอนด์ ความจุ 100,000 ที่นั่ง

เดิมที ยูไนเต็ด วางแผนลดขนาด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เหลือประมาณ 30,000 ที่นั่ง พร้อมกับสร้างสนามใหม่ เพื่อรักษาประวัติศาสตร์ของสโมสร และใช้เป็นสนามสำหรับทีมหญิงและทีมอคาเดมี อย่างไรก็ตาม สโมสรรู้สึกว่าแผนดังกล่าวไม่น่าจะได้ผล และการแยกสนามจะยิ่งซับซ้อน รวมถึงใช้เงินจำนวนมากอีกหลายร้อยล้านปอนด์ อีกทั้งสโมสรได้ข้อสรุปว่า ความจุ 30,000 คน สูงเกินไปสำหรับทีมหญิง โดยเกมกับ เวสต์แฮม วันเสาร์นี้ ยังเปิดขายตั๋วแค่อัฒจันทร์ด้านเดียว เนื่องจากมียอดขายตั๋วต่ำ

ยูไนเต็ด จะจัดตั้งกลุ่มจัดการเกี่ยวกับการรักษามรดกทางประวัติศาสตร์ของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมกับส่งอีเมลไปยังผู้ถือตั๋วปีและสมาชิก เพื่อรับฟังความคิดเห็น แม้เชื่อว่าจะมีคนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย แต่ แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีม เผยในทำนองสนับสนุนรื้อสนามเดิมมากกว่า ยกตัวอย่าง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ย้ายบ้านใหม่ ก็ไม่เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งจะส่งผลต่อแฟนบอล

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ยูไนเต็ด กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ต้องการการตัดสินใจขั้นสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้สนามใหม่สร้างแล้วเสร็จภายในประมาณปี 2030