เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูลรายงานว่า ฝนที่กำลังกระหน่ำลงมาอย่างหนักหน่วงต่อเนื่องมาหลายวันแล้วในพื้นที่กระทั่งส่งผลทำให้ในท้องทะเลอันดามันฝั่งตะวันตก มหาสมุทรอินเดียมีคลื่นลมแรงประชาชนที่มีอาชีพการประมง ที่บ้านตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูลได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากคลื่นลมแรงดังกล่าวต้องขะมักเขม้นนำเรือประมงเข้ามาจอดหลบคลื่นลมดังกล่าวในลำคลองป่าหรือในป่าชายเลนเพื่อไม่ให้เรือซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องมือการทำมาหากินได้รับความเสียหายกันเป็นพรวน

ในขณะที่บนฝั่งนั้นหลายพื้นที่ระดับน้ำที่ท่วมกำลังลงลดบ้างแล้ว แต่ระดับน้ำยังไม่เข้าสู่สภาวะเป็นปกติ และช่วงค่ำวันนี้(18-9-67) พบว่า ปริมาณน้ำยังท่วมในหลายพื้นที่อันเนื่องจากว่า ยังมีฝนยังถล่มลงมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะที่ในพื้นที่ อ.ควนโดนนั้นพบว่า ปริมาณน้ำในลำคลองควนโดนน้ำในลำคลองควนโดนเข้าท่วม ต.ควนโดน ต.ย่านซื่อc]tปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากฝ่ายดุสนไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ ใน อ.ควนโดนและหลายจำนวนหลายจุดน้ำยังท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตรโดยการสัญจรไป-มาของประชาชนยังสะดวก และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่สองฝั่งคลองควนโดน ยังคงได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส ทั้งนี้เฉกเช่นพื้นที่ อ.ควนกาหลง อ.เมืองสตูล  อ.ท่าแพ อ.ละงู อ.มะนัง สถานการณ์น้ำท่วมยังอ่วม

ล่าสุดเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และเพื่อเป็นกำลังใจ และเพื่อการดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุ  น.ส.พัชรี  เกิดพรม  ประธานเครือข่ายผู้ผลิตข่าวสตูล ร่วมกับนาวาโทธนภูมิ  ประทีป  ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452  , เรือหลวงมันกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่  3 กำลังพลชุดจิตอาสาฯได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค อย่างเช่น ข้าวสาร  อาหารแห้ง น้ำดื่มสะอาด และยารักษาโรค ฯลฯ มอบให้ครอบครัวผู้สื่อข่าวที่ประสบเหตุน้ำท่วม

ส่วนสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูลนั้นได้ประกาศหรือประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสตูลเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังในพื้นที่เสี่ยง และเตื่อนประชาชนตาชายฝั่งอันเนื่องจากมีคลื่นลมแรงโดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 17-22 ก.ย. 2567นี้

ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและมีน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง  คลื่นลมแรง  และให้ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากจากกระแสไฟฟ้ารั่ว และเรือประมงขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด สำหรับอุทกภัยครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 2567 พบว่า  มีน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอประกอบไปด้วย  อ.ควนโดน อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ อ.มะนัง  อ.ละงู ทั้งนี้ในเบื้องต้นนี้มีการสรุปความเสียหายใน 5 อำเภอ 14 ตำบล 94 หมู่บ้าน รวม 1,419 ครัวเรือน แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แต่ประการใด