จากกรณี คนร้ายก่อเหตุใช้เหล็กขูดชาฟท์ทำร้ายลูกค้าและเจ้าของร้าน ในร้านกัญชา พื้นที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังตำรวจพบว่าเป็นฝีมือของ นายภานุกร (สงวนนามสกุล) หรือ นุ อายุ 28 ปี คนร้านหนีคดียิงถล่มบ้านคู่อริเสียชีวิตมานานถึง 6 ปี ขณะที่น้องชายของคนร้าย ซึ่งเป็นวัยรุ่นอยู่ “แก๊งมังกรดำ” ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นรูปที่ นายนุ พี่ชายมาร่วมงานเทศกาลกินเจ ชนิดไม่เกรงกลัวตำรวจจับกุม

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นางสมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูก นายนุ ยิงถล่มบ้านพักพื้นที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยนาทีชีวิตว่า ตอนนั้นตนอายุ 64 ปี ระหว่างที่ตนกับสามีและน้องชายนั่งล้อมวงกินข้าวเย็นกันอยู่ มีรถเก๋งมาจอดหน้าบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด ฝ่ายสามีกระโดดหนีออกจากหน้าต่างไปก่อน ส่วนตนกับน้องชายหนีไม่ทัน ต้องนอนทับกันอยู่วงกับข้าว หลังเสียงปืนสงบพบว่าตนถูกยิงที่แขนขวากระสุนฝังในอยู่ใกล้ปอด แพทย์ผ่าตัดออกไม่ได้ ต้องคาไว้อย่างนั้น ส่วน นายคำจันทร์ น้องชายเสียชีวิต โดยปมเหตุมาจากเรื่องที่ลูกชายไปมีเรื่องกับอีกฝ่าย ทำให้เกิดความไม่พอใจกลับมายิงถล่มแก้แค้น

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว ไม่รู้ว่าคนร้ายจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ เวลารถวิ่งผ่านจะรู้สึกหวาดผวาตลอด ไม่เคยทราบข่าวว่าคดีไปถึงไหน มารู้ก็ตอนข่าวลงว่าตำรวจจับไม่ได้ คนร้ายยังคงลอยนวล ทำให้ตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัย เวลารถวิ่งมาจอดหน้าบ้านจะรู้สึกหวาดกลัว เพราะยังจำนาทีที่โดนยิงถล่มได้ แม้เวลาจะผ่านไป 6 ปี แล้วก็ตาม