กลายเป็นปรากฏการณ์มาแรงแซงทางโค้งจนหยุดไม่อยู่ และเกินการควบคุมไปเรียบร้อยแล้ว! กับกระแสของ “น้องหมูเด้ง” ฮิปโปโปเตมัสแคระตัวน้อย ที่อาศัยอยู่ใน สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี แล้วในปัจจุบัน “น้องหมูเด้ง” ก็ได้ไปปรากฏตัวอยู่ในวิดีโอเกมดัง รวมถึงอยู่ในโพสต์ของผู้สร้างเกมดังอีกมากมาย จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกของเกมไปเรียบร้อยแล้ว!

ในช่วงตลอดหลายวันนี้ “น้องหมูเด้ง” ได้ไปปรากฏตัวทั้งผ่านโพสต์ต่าง ๆ ของเพจออฟฟิเชียลวิดีโอเกมดังหลายเกม โดยตัวอย่างบางส่วนที่วงการเกมได้นำเจ้าฮิปโปแคระไปพูดถึง เช่น

  • เพจ FPSThailand.com ก็ตอบรับกระแสนี้ด้วย! พวกเขาได้โพสต์ภาพน้องหมูเด้งที่ไป “ปรากฏตัว” อยู่ในเกม VALORANT พร้อมตั้งแคปชั่นว่า “เมื่อ หมูเด้ง เข้ามาอยู่ในเกม VALORANT”

นอกจากนี้ ก็ยังมีเหล่า “ครีเอเตอร์สายวิดีโอเกม” อีกหลายราย ที่ได้นำกระแสของ “น้องหมูเด้ง” ที่เกินการควบคุมในครั้งนี้ ไปสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกมากมาย จนทำให้เจ้าฮิปโปแคระชื่อดังนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของโลกวิดีโอเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และชาวเน็ตหลายคนยังเชื่อว่า น้องหมูเด้ง จะมีโอกาสไปปรากฏตัวในอีกหลายเกมอย่างแน่นอน!

ในขณะที่โลกบันเทิง ภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่นักกีฬาหลายราย ก็ยังอดใจที่จะนำความเป็นไวรัลของน้องมาเล่นจนได้ เรียกได้ว่าในช่วงเวลานี้ “น้องหมูเด้ง” หยุดไม่อยู่แล้วจริง ๆ

ทั้งหมดนี้ ถ้าจะกล่าวว่า “น้องหมูเด้ง” ได้กลายเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์” ของเมืองไทยก็ไม่ผิดนัก! เพราะกระแสของเจ้าฮิปโปโปเตมัสแคระ ก็กลายเป็นที่พูดถึงของหลายวงการทั่วโลก รวมถึงวงการเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญที่สุด การมาของ “น้องหมูเด้ง” ก็ยังมีส่วนสำคัญที่ทำให้การท่องเที่ยว สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ประเทศไทย กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง!

ว่าแล้วถ้าใครสนใจติดตามเรื่องราวของเจ้าหมูเด้งผ่านทางออนไลน์ ก็สามารถไปติดตามน้องผ่านช่องทางเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง และ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว หรือแฮชแท็ก #gotothailand #หมูเด้ง #สวนสัตว์เปิดเขาเขียว #ชลบุรี #moodeng #Khaokheowopenzoo #khaokheowzoo #hippo #PygmyHippopotamus กันได้เลย!

ส่วนใครที่มีเวลาเดินทางไปเยี่ยมเยือนเจ้าหมูเด้งด้วยตัวเอง ก็สามารถเดินทางไปที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ได้เลยเช่นกัน!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง