เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ห้องราชาวดี (ชั้น 3) เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น อำเภอเมืองระนอง ว่าที่ ร.ต.กิติภพ รอดดอน
รอง ผวจ.ระนอง ประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการและถอดบทเรียนงานสาธารณสุข ประจำปี 2567 เพื่อให้บุคลากร ได้มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำงาน การนำเสนอผลงานทางวิชาการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง และขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนทุกฝ่าย ที่ช่วยกันสนับสนุนและขับเคลื่อนงานสาธารณสุขของจังหวัดระนอง จนประสบความสำเร็จ เกิดผลดีต่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ชาวระนอง

พร้อมนี้ได้ มอบเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณ แก่บุคคลหรือหน่วยงาน ที่มีผลการดำเนินงานด้านสาธารณสุขดีเด่น และผู้ให้การสนับสนุนความร่วมมืออันดียิ่งด้านการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดระนอง เช่น นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระนอง คุณสุรีย์ลักษณ์ ลิ่มศิลา ปรธานกรรมการบริษัทสยามชัยฯ นางกันยารัตน์ อัศวพัชระ ประธานแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัดระนอง เป็นต้น รววมทั้งสิ้น 84 รางวัล

นพ.นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง เป็นองค์กรหลักในการดูแลสุขภาพของประชาชนในจังหวัดระนอง ทั้งการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันควบคุมโรค การรักษาพยาบาลและการฟื้นฟูสภาพ ซึ่งได้มีการพัฒนาระบบการดำเนินงาน ทั้งระบบหลักประกันสุขภาพ ระบบบริการสุขภาพ ตั้งแต่ระบบปฐมภูมิ ทุติยภูมิ และตติยภูมิ และมีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าถึงระบบบริการได้ง่าย สะดวก รวดเร็วและทั่วถึง ภายใต้ความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก และภัยพิบัติประเภทต่างๆ ที่คุกคามสุขภาพของประชาชนตลอดเวลานั้น บุคลากรสาธารณสุขจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาศักยภาพ ทั้งองค์ความรู้ทางวิชาการ เทคโนโลยี ให้ทันต่อการรับมือกับภัยสุขภาพทั้งในปัจจุบันและอนาคต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง จึงจัดประชุมวิชาการและถอดบทเรียนงานสาธารณสุข ประจำปี 2567 ขึ้นดังกล่าว