เมื่อวันที่ 18 ก.ย.  ที่อาคารอเนกประสงค์ วัดอินทราวาส เขตตลิ่งชัน นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่นักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการและการจัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี


รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การที่นักเรียนจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย มีการฝึกฝนมานานไม่ใช่แค่ 3-4 เดือน แต่คือการสั่งสมมา อาจจะทั้งชีวิตก็ได้ ต้องขอบคุณครูและผู้บริหารโรงเรียนซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญมากที่อยู่เบื้องหลังนักเรียนที่เก่งเหล่านี้ จริงๆ อยากให้นักเรียนทุกคนเก่ง ผู้บริหารจึงให้ความสำคัญมากกับการพยายามที่จะปรับปรุงหลักสูตร การจัดสรรงบประมาณให้ตรงกับเรื่องที่สำคัญต่าง ๆ วันนี้เราเปลี่ยนหลักสูตรครั้งแรกในรอบ 16 ปี มีโรงเรียนนําร่อง 30 กว่าโรงเรียนกําลังจะทดลองเรื่องนี้ และคาดว่าจะผลิดอกออกผลว่าเด็กนักเรียนจะมีสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างไร 

กทม.มีการลงทุนในการนำเทคโนโลยีมาช่วยคุณครูในการเรียนการสอน มีการลงทุนในงบประมาณที่มาช่วยคุณครู เพื่อให้ครูทำงานเต็มศักยภาพ สามารถที่จะขับเคลื่อนได้ทุกวันและพัฒนาได้ทุกวัน สิ่งที่ลงทุนจะดีขึ้นทุกคนต้องช่วยกันทั้งคุณครูและนักเรียน ก็จะทำให้การศึกษาดีได้  ขอให้นักเรียนได้เอาทักษะที่มีไปต่อยอดไปสู่การทำงานและขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิตต่อไป

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา นำตัวแทนนักเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีม และผู้เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 630 คน เข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการและการจัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 ณ เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 2-5 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา  โดยส่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 83 รายการ

 
สรุปผลการเข้าร่วมการแข่งขัน กรุงเทพมหานครได้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 4 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 8 รายการ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 10 รายการ รางวัลชมเชย จำนวน 15 รายการ ได้รับเกียรติบัตรระดับเหรียญทอง จำนวน 54 รายการ เกียรติบัตรระดับเหรียญเงิน 18 รายการ เกียรติบัตรระดับเหรียญทองแดง 7 รายการ และเกียรติบัตรเข้าร่วม 10 รายการ โดยมีผลการแข่งขันคะแนนรวมเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศ.