โฮเวิร์ด เวบบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของ คริส คาวานาห์ ที่เป่าพลาดในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ อาร์เซนอลเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อสิ้นเดือนที่แล้ว ยอมรับว่า เจา เปโดร ของ ไบร์ทตัน ควรโดนใบเหลืองข้อหาเจตนาเตะบอลทิ้ง แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ลงโทษ

“เขาควรจะโดนใบเหลือง มันเป็นการเตะถ่วงเวลาการเริ่มเกมใหม่” เวบบ์ กล่าวถึงจังหวะดังกล่าว “เราส่งข้อความนั้นกลับไปยังผู้ตัดสินแล้ว เราต้องการความสม่ำเสมอในการลงโทษทางวินัยประเภทนี้ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่สัมผัสบอลหลังจากเป่านกหวีดจะถือเป็นใบเหลือง คุณต้องดูว่าผู้เล่นมีเจตนาอย่างไร ผลกระทบคืออะไร อาจเป็นไปได้ว่าไม่มีผลกระทบใด ๆ เลย ดังนั้นเราจึงจะไม่ได้รับใบเหลือง แต่ในสถานการณ์ที่เราเห็นผลกระทบนั้น และเกิดขึ้นกับ เปโดร เขาควรได้รับใบเหลือง”

ส่วนกรณีที่ เดแคลน ไรซ์ สะกิดบอลทิ้งจนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกนั้น เวบบ์ ยังยืนยันว่า คาวานาห์ ตัดสินถูกต้องว่า “เขาเห็นชัดเจนเลยว่า เดแคลน ไรซ์ ทำฟาวล์แล้วเตะบอลทิ้ง

“เราได้ส่งข้อความอย่างชัดเจนไปยังนักเตะช่วงปรีซีซั่น เกี่ยวกับความสำคัญของการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับลูกบอล เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น และไม่ทำให้การเริ่มเกมช้าลง เราบอกว่าเราจะจัดการเรื่องนี้อย่างสม่ำเสมอ เหมือนกับที่เราทำในฤดูกาลที่แล้ว จำนวนใบเหลืองจากการทำให้การเริ่มเกมช้าลงเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในฤดูกาลที่แล้ว เดแคลน ไรซ์ จงใจเตะบอลออกไปจากตำแหน่งฟรีคิกอย่างชัดเจน ผมไม่คิดว่าจะเป็นอื่นนอกจากการไล่เขาออกจากสนาม”

เมื่อถูกถามว่าบอลที่ โจเอล เฟลท์แมน โยนไปชนขา ไรซ์ ยังไม่ได้หยุดนิ่ง เวบบ์ ตอบว่า “อาจจะเป็นเช่นนั้น แต่ ไรซ์ ยังคงเตะบอลออกไป มันยังมีผลกระทบอยู่”