เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 67 จ.ส.ต.อนุสรณ์ วงมาลี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุประจำ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่ามีหญิงร้องขอความช่วยเหลือถูกงูกัดและถูกรัดจนบาดเจ็บ ภายในห้องเช่าในซอยสุขสวัสดิ์ 84 แยกซอยสองพี่น้อง หมู่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ปลูกติดกันอยู่ 5 ห้อง บริเวณห้องที่ 4 พบประตูล็อกกลอนด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันพังประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อเปิดประตูได้ ต้องตะลึงกับสิ่งที่เห็นบริเวณด้านหลังห้อง พบหญิงชรากำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม กำลังรัดทั่วร่างกายของหญิงดังกล่าว จนมีสภาพอิดโรย จึงรีบช่วยแกะงูออกจากตัวหญิงคนดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำงูออกจากตัวได้ แต่งูได้หลบหนีเลื้อยเข้าไปในป่าหลังห้อง ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยกันปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อต่อมา น.ส.อารมย์ อายุ 64 ปี ชาว อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกงูกัดบริเวณต้นขาขวาและรอยเขี้ยวงูจำนวนหลายแผล

สอบถามผู้บาดเจ็บที่อยู่ในสภาพสีหน้าอ่อนแรงเล่านาทีระทึกว่า มีอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มาเช่าห้องที่เกินเหตุมานานหลายปีอยู่กับสามี แต่เมื่อเดือน พ.ย. 66 สามีได้เสียชีวิตลง เลยอยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุหลังจากกลับมาจากที่ทำงาน ได้ทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องและรับประทานอาหาร จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. เดินไปหลังห้องเพื่อล้างจานชาม ซึ่งหลังห้องเป็นป่ากกและบ่อน้ำ ระหว่างที่ยืนล้างจานอยู่ ได้รู้สึกว่ามีตัวอะไรมากัดที่ต้นขา ครั้งแรกคิดว่าน่าจะเป็นตัวเงินตัวทอง ก้มลงไปมองดูพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ จึงรีบคว้าหัวเพื่อจับออก แต่งูได้รัดตัวจนล้มกลิ้งไปกับพื้น พยายามแกะอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล จึงตะโกนเรียกเพื่อนข้างห้องก็ไม่มีใครได้ยิน คิดว่าน่าจะไม่รอดเป็นอาหารงูแน่ๆ จึงพยายามตะโกนสุดเสียง กระทั่งมีคนเดินผ่านมาพอดี รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบนี้เลย

จ.ส.ต.อนุสรณ์ กล่าวว่า หลังที่ตนได้รับแจ้งว่ามีหญิงถูกงูรัด จึงได้นำกำลังตำรวจพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ตะโกนร้องเรียกหญิงคนดังกล่าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ได้ยินเพียงโอ๊ยเบาๆ หลายครั้ง จนแน่ใจว่าเสียงออกมาจากห้องดังกล่าว จึงพยายามเคาะประตูแต่ไม่มีคนมาเปิด จึงตัดสินใจพยายามพังประตูเข้าไป จนพบภาพที่ตกใจ เห็นงูเหลือมกำลังรัดร่างของหญิงดังกล่าว ซึ่งตอนนั้นหญิงรายนี้เริ่มมีอาการอ่อนแรง มือ เท้า เริ่มซีดขาว น่าจะสู้กับงูมานานจนจะหมดแรง ก่อนที่จะช่วยกันหาอุปกรณ์เข้าช่วยแกะงูจนออก พร้อมพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน.