เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์  ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุนธร หวังพัฒนธน ประธานกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ได้ปล่อยขบวนรถนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ ภายใต้โครงการ น้ำใจจากฅนสุราษฎร์ธานี ส่งถึงฅนเชียงราย ทั้งหมด 12 คัน ประกอบด้วย รถพ่วง 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 2 คัน  รถเทรลเลอร์ 3 คัน  รถบรรทุก 12 ล้อ 3 คัน รถตู้พยาบาล และรถกระบะกู้ภัย อีก 4 คัน โดยมีอาสาสมัครกู้ภัย ร่วมเดินทางไปด้วย 35 นาย

นายเจษฎา กล่าวว่า ธารน้ำใจชาวสุราษฎรธานี อาทิ เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช ยาสามัญประจำบ้านและเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทำความสะอาด เพื่อไปบริจาคส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย เสมือนเป็นกำลังใจส่งให้ผู้ประสบภัยผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปได้ โดยคาดว่าขบวนรถจะเดินทางถึง จ.เชียงราย เย็นวันที่ 18 กันยายน

ส่วนที่ สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช พล.ต. อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ภายในค่ายวชิราวุธ ร่วมบรรจุสิ่งของ ที่รับมอบจากพี่น้องประชาชน และสโมสรโรตารี จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งภาคีเครือข่าย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมี เจ้าหน้าที่สโมสรโรตารี นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย เยาวชนจิตอาสานครศรีธรรมราช, อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ, อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย ผู้บังคับบัญชา, นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 41, เจ้าหน้าที่ทหารภายในค่ายวชิราวุธ และประชาชนในพื้นที่ร่วมนำสิ่งมาบริจาค และร่วมกันบรรจุสิ่งของในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องด้วยสโมสรโรตารี ทั้ง 10 สโมสร ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับกลุ่มเยาวชนจิตอาสานครศรีธรรมราช อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจและอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยใน จ.นครศรีธรรมราชและใกล้เคียง ได้ตั้งจุดรับบริจาคของใช้จำเป็น รวม 23 จุด ในพื้นที่  จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี  กระบี่ ซึ่ง จ.นครศรีธรรมราชจะเป็นจังหวัดหลักการรวบรวมและส่งมอบไปยังพื้นที่ภาคเหนือ โดยใช้สถานที่สโมสรรื่นฤดีของกองทัพภาคที่ 4 ในการรวบรวมของบริจาคและจัดทำถุงยังชีพ พร้อมระดมกำลังพล เจ้าหน้าที่ทหาร และจิตอาสา 904 มาร่วมสนับสนุนในการรวบรวมและบรรจุสิ่งของ นำไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อให้ก้าวข้ามวิกฤติอุทกภัยครั้งนี้ไปได้ด้วยดี