เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเอาทั้งคนไทยและต่างประเทศต่างเสียน้ำตาไปตามๆ กัน สำหรับ “หลานม่า” ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องราวของครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนจากค่าย GDH ที่กวาดรายได้รวมทั่วประเทศไทยทะลุ 250 ล้านบาท และกลับมามีกระแสอีกครั้ง หลังเข้าฉายผ่านสตรีมมิ่ง “Netflix” เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ย. “หลานม่า” ได้กลับมาถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Juti Techa Bunyat” ได้โพสต์ประกาศขายบ้าน ที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำของเรื่อง ซึ่งเป็นบ้านพี่ชายของอาม่าในเรื่องดังกล่าว

โดยระบุข้อความว่า “!!หลานม่าพร้อมขายแล้ววันนี้!! พท.737 ตรว. ตัวบ้าน+ที่จอด ~1000 ตรม. รวมเฟอร์ 90ลบ. กทม. ดาวคะนอง ซ.จอมทอง3 190ม จาก ถนนใหญ่ (2km-big C)(3km bts วุฒากาศ) (4.5km-เอเชียทีค) 6km.-terminal พระราม3 9ล9. สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม InBox ครับ” นอกจากนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังเน้นย้ำด้วยว่า “ขายจริงๆนะครับ ไม่คอนเทนต์ เฟอร์แยกขายได้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากโพสต์ขายบ้านหลังดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นพร้อมแซวกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-บ้านพี่ชายอาม่าที่โคตรใจดำ
-ไม่ซื้อครับ ลื้อกับอั๊ว มันคนละแซ่กันแล้ว
-ที่อากง บอก 5 บาทก็ไม่(มี)ให้ เพราะรอขายบ้านอยู่ แกยังไม่มีให้ไง อาม่าก็อย่าโกรธกงเลย
-นี่ไงไม่ยอมแบ่งเงินให้ม่าเลยต้องมาขายบ้านเลย (หยอกๆ นะคะ บ้านสวยค่ะคลาสสิกบ้านสมัยก่อนโครงสร้างแข็งแรงดีมากค่ะ ขอให้ขายได้เร็วๆ นะคะ)..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Juti Techa Bunyat