ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามรถไฟ เทศบาลตำบลลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี นายภานุพงศ์ ศิริ นอภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นประธานในการเปิดแถลงข่าวการจัดกิจกรรมกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศลมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 6 ต.ค. 67 ที่สนามเทศบาลลำนารายณ์ 2 ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่างอำเภอชัยบาดาล และชมรมส่งเสริมกีฬาและนันทนาการชัยบาดาล โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เปรียบพลังบวร บ้าน วัด โรงเรียน หน่วยทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ชมรมกีฬา ที่มีพระครูสมุห์นิพิฐพนธ์ ญาณพโล (หลวงพี่หนึ่ง) เลขานุการเจ้าคณะอำเภอชัยบาดาล วัดลำนารายณ์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชาวชัยบาดาลทุกคน ทั้งเด็ก เยาวชน ประชาชน ผู้สูงวัย ที่กล่าวได้ว่าอำเภอชัยบาดาล เปรียบเสมือนเป็นเมืองแห่งกีฬา เนื่องจากประชากรของอำเภอชัยบาดาลนี้ล้วนรักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย ซึ่งทางชมรมฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญและได้ให้การสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล ขึ้น เพื่อเป็นการวมพลังของคนกีฬา รักการออกกำลังกาย รักสุขภาพ ได้ชักชวนชักชวนกันมาออกกำลังกายในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล Lamnarai run for charity ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการหารายได้ตั้งเป็นกองทุนในการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาและนันทนาการในพื้นที่ ส่วนหนึ่งนำช่วยเหลือด้านสาธารณกุศลและเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปรู้จักการออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ พร้อมทั้งยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพราะในพื้นที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลายอแห่ง ขณะเดียวกันยังช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้เศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีระยะที่เปิดลงสมัคร ประเภททั่วไป ระยะ 3 กิโล ระยะ 5 กิโล ระยะ 10.5 กิโล ค่าสมัคร 400 บาท ทุกระยะผู้ชนะ 30 ท่านแรก จะได้รับเหรียญรางวัลและตุ๊กตาลิง ประเภท VIP อัตราค่าสมัคร 1,500 บาท ทุกระยะมีรางวัลและของที่ระลึกมอบให้และสำหรับผู้สมัครเข้าร่วมในกิจกรรมทุกรุ่นทุกระยะ จะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึกเป็นเหรียญเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของอำเภอชัยบาดาลด้วย โดยผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 06-1646-2100