เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่ สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 นายพิชชาทร (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 3 วิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านคลองสามวา เดินทางมาขอความช่วยเหลือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกหญิงสาว วัย 17 ปี ลวงไปถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ใช้อาวุธมีดฟันบริเวณกลางหลังเย็บ 10 เข็ม เหตุเกิดบริเวณซอยลาดปลาเค้า 80 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 67 เวลา 05.00 น. หลังแจ้งความ สน.บางเขน แต่ฝ่ายหญิงไม่มาพบตำรวจ

นายพิชชาทร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนนัดไปนั่งเล่นที่บ้านเพื่อน ที่บ้านเอื้ออาทร 33 ย่านสายไหม โดยเพื่อนมารับที่บ้าน พร้อมกับผู้หญิงอีก 3 คน อายุประมาณ 17 ปี ซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน หลังจากที่ไปนั่งเล่นกับเพื่อนได้สักพัก เพื่อนของตนก็ทะเลาะกับแม่ ทำให้ทุกคนต้องออกจากบ้านมา ย้ายไปนั่งคุยกันที่สนามเด็กเล่นของหมู่บ้าน จากนั้นตนก็พบว่าสายชาร์จโทรศัพท์มือถือหายไป จึงให้เพื่อนติดต่อไปหาผู้หญิง 3 คน ที่นั่งเล่นด้วยกันก่อนหน้านี้ ฝ่ายหญิงบอกว่าไม่มีสายชาร์จโทรศัพท์ของตน น่าจะอยู่ที่บ้านเพื่อนที่เพิ่งออกกันมา

ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า เมื่อหาสายชาร์จไม่เจอ ตนจึงกลับบ้าน แต่ก็ยังคาใจเรื่องสายชาร์จที่หายไป จึงให้เพื่อนติดต่อไปหาฝ่ายหญิงอีกหลายครั้ง จนสุดท้ายฝ่ายหญิงบอกว่าสายชาร์จอยู่ที่บ้านที่บางบัวทอง ซึ่งตนก็ไม่เชื่อ จึงไปดักรอฝ่ายหญิงที่ร้านสะดวกซื้อย่านประชาชื่น ซึ่งกลุ่มฝ่ายหญิงก็ยอมออกมาเจอ แต่เมื่อถามว่าสายชาร์จอยู่ไหน ฝ่ายหญิงก็พูดจากวนประสาท และไม่ยอมบอกว่าสายชาร์จอยู่ที่ไหน และยังโทรศัพท์คุยกับใครอีกคน เมื่อวางสาย ฝ่ายหญิงก็บอกว่าให้ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปเอาสายชาร์จที่บางบัวทอง แต่ตนกับเพื่อนกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงไม่ตามไปและตัดสินใจกลับบ้าน

ระหว่างนั้นฝ่ายหญิงก็ส่งโลเคชั่นสถานที่นัดรับสายชาร์จมาให้ แต่ตนบอกให้ฝ่ายหญิงเอาสายชาร์จมาให้ที่ซอยรามอินทรา 39 แทน ฝ่ายหญิงก็พยายามอ้างว่ารถจักรยานยนต์น้ำมันหมด ขอให้ไปช่วยยันรถจักรยานยนต์ ที่ซอยลาดปลาเค้า 80 แต่เมื่อไปถึงสักพัก ก็มีกลุ่มวัยรุ่นชาย 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คันเข้ามา โยนระเบิดปิงปอง 1 ลูกใส่ ก่อนจะเข้ามารุมทำร้ายตนกับเพื่อนทันที ใช้มีดสปาต้ายาว และเคียวแหลมฟันหลัง และใช้ปืนอีก 2 กระบอก ไล่ยิงตนกับเพื่อนจนต้องวิ่งหนี

หลังเกิดเหตุตนได้ให้เพื่อนไปถามฝ่ายหญิงว่ารู้จักกับกลุ่มที่ก่อเหตุหรือไม่ ฝ่ายหญิงอ้างว่าไม่รู้จัก แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่าฝ่ายหญิงไปเลื่อนรถจักรยานยนต์ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ระหว่างที่กำลังไล่ฟันตนอยู่ และฝ่ายหญิงยังไปค้นสิ่งของภายในรถของตนกับเพื่อนด้วย แต่ก็ไม่ได้เอาอะไรไป ทำให้ส่วนตัวเชื่อว่าฝ่ายหญิงเป็นนกต่อที่ล่อลวงตนกับเพื่อนไปให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เตรียมประสานยัง พ.ต.อ.อนันต์ วรศาสตร์ ผกก.สน.บางเขน ให้เร่งรัดดำเนินคดี เนื่องจากคดีนี้มีการใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ไล่ยิงกันกลางเมือง หากกระสุนปืนโดนร่างกายก็จะได้รับอันตรายถึงชีวิต จึงฝากตำรวจพื้นที่ สน.บางเขน ติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาให้ได้ เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย.