เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่ ครม.เสนอเข้ามาใหม่ รวมถึง ร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้าของ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส. กทม.พรรคประชาชน 

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ส่วนการประชุมสภา วันที่ 19 ก.ย. ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังมีขึ้น และการดำเนินการในหลายมิติ รวมไปถึงการจัดการการเยียวยาทั้งหลายในอนาคต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ พร้อมยืนยัน สส. เชียงราย ของพรรคประชาชน เดินหน้าลงพื้นที่ประสานช่วยเหลือตั้งแต่ก่อนสถานการณ์และลงพื้นที่ต่อเนื่อง อีกทั้งมี สส.จังหวัดใกล้เคียง และสส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน ลงไปช่วยทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ อาจจะไม่ได้เห็นในหน้าสื่อมากนักแต่ไม่เป็นไรเพราะเข้าใจว่าเวลาลงหน้างานจะลำบากที่จะมีสื่อมวลชนไปติดตาม บางพื้นที่เข้าถึงได้ยาก ขณะที่พรรคประชาชนจะใช้กลไกสภา ในการช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งการถามกระทู้สด และมีทีมงานหลังบ้าน พรรคประชาชนรวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน หรือเป็นข้อเสนอแนะเพียงรัฐบาล

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีประเด็นดราม่าด้อยค่าทหาร ที่พรรคประชาชนรณรงค์เรื่องทหารตลอดแต่น้ำท่วมก็ต้องใช้ทหารช่วยเหลือนั้น  เรื่องนี้เป็นคนละเรื่องเดียวกัน เรารณรงค์ให้ทหารไม่เกี่ยวกับการเมืองและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนการช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร และไม่เคยต้องการให้ยกเลิกกองทัพ แต่ต้องการปฏิรูปกองทัพให้ทำหน้าที่ให้ดีขึ้น รวมถึงยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร ที่บางคนไม่อยากเป็นหรือไม่มีศักยภาพด้วยร่างกายไม่แข็งแรง หรือไม่มีแรงบันดาลใจที่อยากจะเป็น ทำอย่างไรจะให้ทหารเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ.