เบเยอร์ ผนึกภาคีเครือข่ายและพันธมิตรในห่วงโซ่อุปทานจัดกิจกรรมสัมมนา “Net Zero Design” วางเป้าหมายร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอาคารไทยสู่อาคารสีเขียวรักษ์โลก โดยมีคนในวงการสถาปนิก และนักออกแบบเป็นจำนวนมาก ที่ให้ความตระหนักถึงการร่วมเป็นหนึ่งในการผลักดันไทยสู่ “Green Building” 

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สีเบเยอร์ เปิดเผยว่า เบเยอร์เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสร้างสรรค์คุณภาพสีที่ขานรับต่อทุกความต้องการของผู้บริโภคและสอดคล้องต่อทิศทางของเทรนด์โลก ทั้งในมิติของการใส่ใจสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมจับมือกับพันธมิตร คู่ค้า ในห่วงโซ่อุปทานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน การจัดเสวนามีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอาคารที่สอดคล้องกับแผนทิศทางของเป้าหมายของประเทศในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อมุ่งสู่การเป็นอาคารรักษ์โลกหรือ “Green Building”

ด้าน นายจักรกฤษณ์ เหลืองเจริญรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท เก็นสเล่อร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การพัฒนา “Green Building” จะสำเร็จได้ต้องพัฒนาร่วมกันในทุกห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจ ซึ่งนี่คือความท้าทายในการปรับตัวครั้งสำคัญในการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจร่วมกัน

น.ส.อมรรัตน์ เดชอุดมทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญอาคารเขียวและที่ปรึกษาโครงการ Green Building Market Transformation กล่าวว่า “Green Building” กลายเป็นสิ่งที่ต้องทำ ซึ่งไม่ใช่แค่เทรนด์อีกต่อไปแต่วันนี้มีเรื่องของกฎหมายเข้ามากำกับ ซึ่งเรื่องอาคารและการก่อสร้างถือเป็นหนึ่งสาเหตุหลักในวันนี้ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ฉะนั้นแล้วการพัฒนาในเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการ

นายวรวัฒน์ กล่าวว่าการพัฒนา “Net Zero Design” ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและสีทาอาคาร เบเยอร์ มุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำ – ปลายน้ำ คือ ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ ภาคการผลิต การจัดส่ง รวมถึงหลังใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้มีการพัฒนากลุ่มสินค้าที่สอดรับกับการขับเคลื่อนดังกล่าวในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาเทคโนโลยีเซรามิกคูลลิ่งที่จะช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้สูงถึง 97.2% เป็นต้น