สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับ 10 เครือข่ายกู้ภัยและ3 เครือข่ายนักศึกษาในจ.หนองคาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.หนองคาย อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในหลายวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ ในหลายจังหวัดภาคอีสาน โดยทีมสิงห์อาสาและเครือข่ายได้ลงพื้นที่มอบน้ำดื่มและอาหารปรุงสุกในอ.ท่าบ่อ และอ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก มีพื้นที่การเกษตรเสียหาย พี่น้องประชาชนที่ได้รับความลำบากทุกข์ยากต่อการดำเนินชีวิต

โดย 10 เครือข่ายกู้ภัยในจังหวัดหนองคายที่ร่วมลงพื้นที่กับสิงห์อาสาในครั้งนี้ ได้แก่ สมาคมหนองคายการกุศล, (กู้ภัยประจักษ์) , มูลนิธิสว่างคงคาธรรมะสถาน หนองคาย , มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก31) , สมาคมอยุธยารวมใจ กู้ภัยอยุธยา , ชุดตอบโต้ภัยพิบัติ มูลนิธิหลวงพ่อสมหวังวัดกลางบางพระ นครปฐม , ร่วมกตัญญู สิงห์บุรี , มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ขอนแก่น , สมาคมพุทธธรรมสว่างสามัคคี พ้งไล้เกาะ35 สกลนคร , กู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะชุมแพ และ มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง รวมถึง 3 เครือข่ายนักศึกษา ได้แก่วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย, วิทยาลัยการอาชีพหนองคาย, วิทยาลัยการอาชีพอุดรธานี ซึ่งได้กระจายความช่วยเหลือไปยังหลายพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือนี้เข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด ทั้งนี้ การช่วยเหลือของสิงห์อาสาไม่เพียงแค่เป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความหวังและกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับวิกฤติครั้งนี้

สิงห์อาสา พร้อมทั้งเครือข่ายกู้ภัยยังคงมุ่งมั่นและพร้อมเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง และหวังว่าการเข้าช่วยเหลือในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาวหนองคายรู้สึกอบอุ่นใจและมีความหวังในการต่อสู้กับอุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ รวมถึงเครือข่ายสิงห์อาสา ทั้งกู้ภัย นักศึกษา มหาวิทยาลัยในพื้นที่ต่างๆ เช่น จ.เชียงราย ก็ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ และสร้างสรรค์โครงการดีๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด ,ร่วมกับ รพ.ศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตั้งศูนย์บริการแพทย์ฉุกเฉิน สำหรับผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม ตรวจสุขภาพดูแลประชาชน , ร่วมกับเครือข่ายสิงห์อาสาอาชีวะฯ ตั้งศูนย์บริการซ่อมฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นต้น