ข้อมูลจาก “Asaichi” รายการทาง NHK เปิดเผย “วิธีเช็ดทำความสะอาดน้องสาวที่ถูกต้องของผู้หญิงหลังปัสสาวะ”

สาเหตุที่กางเกงในเหม็นอับ ไม่ได้เกิดจากปัสสาวะที่เล็ดออกมา แต่เป็นเพราะปัสสาวะที่ค้างอยู่ไหลออกมา เนื่องจากการทำความสะอาดที่ไม่ถูกต้อง

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ขอแนะนำ “วิธีเช็ดทำความสะอาดน้องสาวหลังปัสสาวะของผู้หญิง”

หลายๆ คนคงจะคิดว่า… วิธีเช็ดที่ถูกต้องคือ “เช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง”

เพราะมักได้ยินกันมาว่า “การเช็ดจากด้านหลังไปด้านหน้า จะผ่านตรงบริเวณทวารหนัก ทำให้เชื้อโรคอาจเข้าไปที่บริเวณช่องคลอดได้”

ผู้ประกาศข่าว ยูมิโกะ อูโดะ แสดงความคิดเห็นว่า “ดิฉันเช็ดแบบนี้มา 48 ปีแล้ว”

อย่างไรก็ตาม คุณหมอมากิ นากาตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของโรงพยาบาล Mitsui Memorial กล่าวว่า นี่เป็นวิธีที่ผิดในการเช็ด!

วิธีการเช็ดที่ถูกต้องเป็นยังไง?

ในการเช็ดทำความสะอาดน้องสาวหลังปัสสาวะอย่างเหมาะสม สิ่งสำคัญคือ “ต้องใช้วิธีการซับด้วยการออกแรงกดจากด้านล่าง” แทนที่จะ “เช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง” เวลาในการออกแรงกดซับประมาณ 5-10 วินาที

นอกจากนี้ การใช้กระดาษชำระแบบบาง มีแนวโน้มที่จะหลุดลุ่ยเป็นชิ้นเล็กๆ เมื่อถูกน้ำปัสสาวะ ซึ่งเศษของทิชชูสามารถเข้าไปในท่อปัสสาวะ และช่องคลอดได้ อาจทำให้เกิดการอักเสบอย่างรุนแรง และทำให้ปัสสาวะรั่วไหลบ่อยครั้งมากขึ้น

เพราะฉะนั้น ต้องใช้กระดาษชำระที่เหมาะสมในการทำความสะอาด

นอกจากนี้ ต้องเรียนรู้วิธีการนั่งปัสสาวะที่ถูกต้อง

คุณหมอนากาตะได้แนะนำว่า “วิธีนั่งฉี่ที่เหมาะสม” หากนั่งปัสสาวะโดยปิดขาแน่น ปัสสาวะอาจสะสมในช่องคลอด แทนที่จะไหลออกไปตรงๆ ซึ่งทำให้เกิดการอักเสบและมีกลิ่น

เพื่อให้ปัสสาวะไหลออกมาตรงๆ สิ่งสำคัญคือ ต้องนั่งปัสสาวะในท่าเอนไปข้างหน้า และแยกขาออกให้กว้างๆ จะทำให้ปัสสาวะไหลออกมาได้ดี ไม่มีการตกค้าง.

ที่มาและภาพ : grape japan