จากกรณี​ หนุ่มนายหน้าขายรถพ่วง 18 ล้อ ชาว อ.​บ้านไร่ จ.​อุทัยธานี​ ขับรถกระบะ​พร้อมเงินสด 4.2 ล้านบาท เพื่อนำไปส่งมอบให้หญิงสาวเจ้าของรถ ชาว จ.​นครสวรรค์​ แต่เกิดอุบัติเหตุ​ขับรถเสียหลักพุ่งลงสระน้ำวัดห้วยขานาง พื้นที่หมู่ 1 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ก่อนจะอ้างว่าทำเงิน 4.2 ล้านจมน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่​กู้ภัยและชาวบ้าน​ช่วยกันงมหาเจอเพียง 5 แสนบาทเท่านั้น เหตุ​เกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 14 ก.ย.​ ที่ผ่านมา​

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายธงชัย (สงวนนามสกุล)​ อายุ 45 ปี นายหน้าขายรถ พร้อมเจ้าของเงินได้เดินทางมาเจรจา​ไกล่เกลี่ย​กันยัง สภ.หนองฉาง โดยทางตำรวจได้ส่งมอบเงิน 5.2 แสนบาทให้กับ นายธงชัย เพื่อนำไปมอบให้แก่เจ้าของรถ 18 ล้อ ที่ขายได้คือ น.ส.ทองดี (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า อยากให้ทางนายธงชัย ชดใช้เงินที่ยังเหลือทั้งหมด ไม่อยากให้ได้เงินทยอยคืน ซึ่งเมื่อวานนี้ นายธงชัยได้นำเงินมาใช้คืนให้แล้วส่วนหนึ่ง จำนวน 2,100,000 บาท บวกกับยอดที่มารับวันนี้อีก 500,000 บาท จะเหลือยอดเงินที่ นายธงชัย ต้องจ่ายคืนอีก 1,600,000​ บาท

อย่างไรก็ตาม นายธงชัย ได้ยอมรับสารภาพต่อหน้าตำรวจว่า ความจริงแล้วเงิน 4.2 ล้านบาท ตนได้นำไปใช้หมุนจนเหลือเพียง 5 แสนบาท ที่เดินทางไปหา น.ส.ทองดี ก็เพื่อจะสารภาพว่านำเงินไปหมุน แต่เหมือนเวรกรรมตามทันทำให้ตนประสบอุบัติเหตุหวิดเอาชีวิตไปทิ้ง จึงได้รวบรวมเงินทั้งหมดคืนให้ไป 2.6 ล้านบาท เหลืออีก 1.6 ล้านบาทจะขอทยอยผ่อนคืนให้เดือนละ 50,000 บาทต่อไป ทั้งนี้ น.ส.ทองดี ได้ให้โอกาส นายธงชัย ทำให้สองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ มีการทำสัญญาและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน