มื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เป็นประธานปล่อยรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการยังชีพเบื้องต้น ก่อนเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเยียวยา โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมในการปล่อยคาราวานธารน้ำใจ

อาจารย์ปริญ กล่าวว่า เหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงราย คณะผู้บริหาร มทร.อีสาน ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้จัดตั้งจุดรับบริจาค ในพื้นที่ที่วิทยาเขตตั้งอยู่ วิทยาเขตขอนแก่น โดยเริ่มเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ตลอดจนเครือข่ายพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมสนับสนุนและนำสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมาบริจาคพอสมควร ในวันนี้ วิทยาเขตขอนแก่นจึงได้ให้การสนับสนุนยานพาหนะขนส่งสิ่งของพร้อมพนักงานขับรถและบุคลากร นำไปส่งพื้นที่จังหวัดเชียงราย

“การร่วมสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ของ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นั้น ได้มอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต ประกอบด้วย น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกึ่งสำเร็จรูป ขนม น้ำพริก น้ำผลไม้ นม อาหารสัตว์ ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมสำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ เสื้อผ้า สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งไม้กวาดทางมะพร้าวสำหรับใช้ทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม”

ทั้งนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ยังเปิดรับธารน้ำใจจากทุกท่าน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เลย และ จ.หนองคาย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสนับสนุนและบริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อการดำรงชีพ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถนำสิ่งของร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฯ (ฝั่งถนนศรีจันทร์) เวลา 08.30-16.30 น. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณคนึงนิจ กลิ่นขจร โทรศัพท์ 08-6716-7118 และแผนกงานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ โทรศัพท์ 0-4328-3700