นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ถือเป็นผู้มีค่าของทีมมาอย่างยาวนาน เกือบ 20 ปี สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติมากมาย และทุกวันนี้ก็ยังเล่นให้กับสโมสร และใช้ความสามารถช่วยทีมชาติได้ ซึ่งตรงนี้ทางโค้ชมิเกล โรดริโก มองเห็น จึงเรียกมาติดทีมชาติ ซึ่งไม่ได้เป็นความผิดของกัปตันช้าง ที่ติดทีมชาติมาในครั้งนี้ เป็นมิเกลที่ตัดสินใจเลือกเข้ามาร่วมทีม โค้ชจึงต้องเป็นผู้รับผิดชอบมากที่สุด จึงขอให้แฟนบอลแยกแยะให้ถูก ว่าไม่ควรจะด้อยค่า หรือทำให้ผู้เล่นของทีมชาติไทยและผู้ที่เคยสร้างผลงานให้กับทีมชาติไทย มามากมาย เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ดราม่า ความไม่พอใจในเรื่องการตัดตัวของแฟนฟุตซอล แต่สมควรที่จะให้กำลังใจกัน และให้กำลังใจกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคน ที่ได้รับเกียรติในครั้งนี้ ทุกคนนั้นช่วยกันเล่นแล้ว ก็ต่อสู้เพื่อทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กฤษดา วงษ์แก้ว นั้น มีกระแสดราม่าโลกโซเชียล ถึงการถูกเลือกกลับมาสู่ทีมชาติไทยอีกครั้ง ในศึกฟุตซอลโลก 2024

ทั้งนี้ มิเกล โรดริโก หัวหน้าโค้ช ก็เพิ่งออกมาบอกว่า ขอบคุณแฟนๆ ที่สงสัยในการเลือกตัว แต่เขามีเหตุผลที่เลือกเข้ามาในทีม แต่ละคนก็ด้วยบทบาทหน้าที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับแทคติกที่เลือก

“ช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย แข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน เตะนัดแรก กลุ่ม B ชนะ โครเอเชีย 2-1 จาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กับ รณชัย จูงวงษ์สุข นัดต่อไปของไทย พบ คิวบา วันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. และวันที่ 20 ก.ย. ไทย พบ บราซิล เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 สำหรับรอบแรกคัดทีมอันดับ 1-2 กับอันดับ 3 ดีสุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้โอกาสเข้ารอบของ ช้างศึก ค่อนข้างสดใส หากชนะ คิวบา ก็จะลิ่วทันที โดย คิวบา นั้น นัดแรก แพ้ บราซิล มา 0-10