เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพและข้อความลงในกลุ่ม “PS5 Thailand Community & Marketplace” หลังเจ้าของโพสต์เจอเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างไม่ทันตั้งตัว จึงทำให้เครื่องเล่นเกม PS5 จมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งในเวลาต่อมา ปรากฏว่าน้ำแห้งจนเหลือขี้โคลนให้ดูต่างหน้า จึงทำให้เจ้าของโพสต์เห็นสภาพเครื่องเล่นเกมเลอะโคลนถึงกับน้ำตาไหล เพราะเครื่องเล่นเกมนี้มีผลต่อจิตใจเจ้าของเป็นอย่างมาก อีกทั้งของชิ้นนี้ผู้โพสต์ก็เพิ่งจะผ่อนหมด จึงขอวอนผู้รู้ช่วยแนะนำทีว่า “ที่ไหนรับซ่อมได้บ้าง”

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ ประกันยังไม่หมดครับ เพิ่งจะผ่อนหมดงวดที่แล้วน้ำตาแทบไหล ขอผู้รู้แนะทีครับ ขอบพระคุณครับ” โดยในภาพเผยให้เห็นเครื่องเล่นเกมที่ถูกน้ำท่วมหนักจนทำให้เครื่องเล่นพัง อีกทั้งเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ยังเหลือขี้โคลนให้ดูต่างหน้าอีกด้วย นับว่าวิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ ถือว่าทำให้ใครหลายคนสูญเสียทรัพย์สินอย่างมากมายเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “รื้อและล้างทำความสะอาด ปล่อยให้แห้ง 100% แล้ววัดดวงดูใหม่ครับ, เอาไปที่ศูนย์เลยครับ ถ้าประกันยังอยู่, เห็นภาพแล้วเจ็บปวดใจจริงๆ ครับ, ปวดใจ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : PS5 Thailand Community & Marketplace