เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “หนุ่มสาว-โรงงาน” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดสลดของสาวโรงงานบริษัทดังแห่งหนึ่งในนิคมบางปู สมุทรปราการ มีอาการไม่สบายจึงขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลางานและบีบบังคับให้มาทำงานทางอ้อม จนเกิดเหตุสลดขึ้น..

โดยเพจดังกล่าวได้ระบุว่า “หัวหน้าบริษัทดังแห่งในนิคมบางปู สมุทรปราการ ลูกน้องไม่สบายไม่ให้ลูกน้องหยุด บีบบังคับให้น้องมาทำงานทางอ้อม โดยที่น้องไม่เคยหยุดงานเลย น้องไม่สบายตอนนี้เสียแล้ว #ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ

เพิ่มเติมให้นะครับ โพสต์ด้านบนตอนแรกเอามาจากคนที่ทำงานน้อง แต่เขาลบไปแล้ว จะสรุปให้นะครับ จริง ๆ คือน้องเขาจะขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้าไม่ให้ลา ไม่รู้เขาบีบบังคับแบบไหน น้องเลยต้องมาทำงานทั้งที่ยังป่วยอยู่ จะขอออกโอหัวหน้าก็ไม่ให้ออก สรุปน้องไปหาหมอช้าเลยเสียชีวิต ประมาณนี้ครับ”

May be an image of 1 person and text

ล่าสุดทางเพจ “หนุ่มสาว-โรงงาน” ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมอีกว่า “เรื่องที่แอดโพสต์ไปก่อนหน้า ขออนุญาตสรุปให้ฟังแบบเข้าใจง่ายๆนะครับ น้องไม่สบายไปหาหมอแล้ว 1 รอบ เข้าวันที่ 5 ออกวันที่ 9 รอบแรกลาได้ปกติช่วงที่ลาก็ส่งใบแพทย์ตลอด

แต่ปัญหามาอยู่ที่การลารอบที่ 2 ก็คือวันพฤหัสบดีที่ 12 ที่พึ่งผ่านมา หลังจากออกโรงบาลมาไม่กี่วัน น้องอาการไม่ดีอีก ในส่วนนี้หัวหน้าอาจจะมองว่าอะไรนั้น ถึงไม่ให้ลา ผมขอไม่พูดนะครับเพราะไม่รู้สาเหตุของหัวหน้า

แต่เพื่อนที่ส่งแชทมาให้แอด ต้องการจะบอกว่า หัวหน้าไม่ให้ลาจริง น้องเลยต้องลากสังขารมาทำงาน ทั้งที่ไม่สบายอยู่ หลังจากเลิกงานวันนั้นน้องก็ไปหาหมอ แล้วก็ไม่ได้ตอบไลน์กลุ่มที่หัวหน้าถามเรื่องใบแพทย์ จนมีเพื่อนในกลุ่มมาตอบแทน ว่าน้องเสียแล้ว ที่หลายๆคนโกรธคือ ทำไมวันนั้นหัวหน้าไม่ให้น้องลา ต้องทนอยู่จนเลิกงาน จนไปหาหมอช้า

น้องคนสุโขทัย อายุ30
อาการที่ไปหาหมอ ว่าตัวเองปวดท้อง แล้วมีอาการปวดหลังด้วย หมอสรุปการเสียชีวิตบอกแค่ ลำไส้เน่า

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ”