“นาคามรกต” เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 สร้างความฮือฮา เมื่อประกาศปลดผู้บริหารของทีมตัวเองออกยกชุด

ผ่าน 5 นัดแรกของไทยลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 เกษตรศาสตร์ ทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 6 แต้ม อยู่อันดับ 11 โดยเกมล่าสุดเปิดบ้าน สนามอินทรีจันทรสถิตย์ เสมอ พลังกาญจน์ เอฟซี 3-3 เมื่อค่ำวันที่ 15 ก.ย. 67

ถัดมาไม่กี่ชั่วโมง ช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย. 67 เฟซบุ๊กแฟนเพจของ เกษตรศาสตร์ เอฟซี Kasetsart FC มีแถลงการณ์ เรื่องการพ้นตำแหน่ง การปฏิบัติหน้าที่ ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ โดย บริษัท นาคามรกต จำกัด ระบุว่า เพื่อความเหมาะสมในการบริหารจัดการ ดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย ตามวัตถุประสงค์ของ บริษัท นาคามรกต จำกัด (สโมสรเกษตรศาสตร์) ในนามของกรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท นาคามรกต จำกัด และคณะกรรมการบริหารสโมสรเกษตรศาสตร์ มีความจำเป็นและขอประกาศการพ้นจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารจัดการ ดำเนินการ และไม่ให้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทุกกรณีกับ บริษัท นาคามรกต จำกัด (สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี) ดังนี้

1.นายวศินโรจน์ ธนเกริกเกียรติ พ้นจากตำแหน่งประธานที่ปรึกษาสโมสร 2.นายอุดมศิลป์ ปัจชัยโย พ้นจากตำแหน่งประธานสโมสร 3.น.ส.ณัฐชานันท์ อังศุเศรณี จากตำแหน่ง รองประธานสโมสร และ 4.นายปราปต์ เธียรเชาวน์ พ้นจากตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป

หากมีการกระทำใดๆ ให้ถือเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัท นาคามรกต จำกัด (สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี) ประกาศลงวันที่ 15 ก.ย. 67 โดย นายสุเทพ วงศ์รื่น ลงลายเซ็น ระบุตำแหน่งกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทนาคามรกต จำกัด

สำหรับทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี นั้น ก่อนเริ่มฤดูกาลปัจจุบัน ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอถอนทีม เพราะมีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน อย่างไรก็ตาม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้เข้าเป็นคนกลาง เจรจา ไกล่เกลี่ยปัญหาในทีมระหว่างสโมสร และนักกีฬา จนตัดสินใจลงแข่งต่อไป พร้อมส่งหนังสือแจ้งยกเลิกการถอนทีม

ทั้งนี้ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในฤดูกาลปัจจุบัน มีนักเตะดัง อุกฤษณ์ วงศ์มีมา, จักรพันธ์ พรใส, บรินเนอร์, อดิศักดิ์ ไกรษร, สตีเฟน ลองจิล, เสกสิทธิ์ ศรีใส รวมทั้ง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินดัง อยู่ในทีมด้วย โดยมี สันติ ไชยเผือก เป็นหัวหน้าโค้ช.