เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์แชร์และชื่นชมกันล้นหลาม เมื่อมีหนึ่งในทีมงานอาสาได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เผยแพร่เรื่องราวของการเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดเชียงราย

โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “05:22 ถึงแล้วหมู่บ้านที่ห่างไกลมากที่สุด และยังไม่มีหน่วยงานเข้าถึง ขอนอนพักแรงก่อนครับ” ก่อนจะออกมาโพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า “ความเหนื่อยของพวกเรา ทำให้หลาย ๆ ชีวิตมีความสุข หมู่บ้านที่ไกลที่สุด ทางถูกตัดขาดจากน้ำท่วม”

นอกจากนี้ยังแนบรูปภาพที่ถูกถ่ายไว้ ทั้งขณะตอนขึ้นมาบนหมู่บ้านแสนต่อ ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง ที่เหล่าทีมงานต้องฝ่าฟันเส้นทางสุดโหด ที่เละไปด้วยดินโคลน และถนนที่ใช้นั้นถูกตัดขาด สามารถวิ่งได้เพียงเลนเดียว แม้ว่าเส้นทางจะหินมากแค่ไหน เมื่อพวกเหล่าทีมอาสามาถึงจุดหมายปลายทาง กลับพบรอยยิ้มของชาวบ้านที่รอคอยอยู่

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมและขอบคุณเหล่าทีมงานทุกคนอีกด้วย
ความเห็นอาทิ
– ขอบพระคุณแทนชาวเชียงราย คนไทยไม่ทิ้งกัน บุญกุศลที่คุณช่วยเพื่อนมนุษย์ขอให้คุณประสบความสำเร็จทุกประการ
– ขอให้อาสาทุกคนปลอดภัยมีความสุข เจริญก้าวหน้าในทุกสิ่งนะคะ
– ไม่มีคำไหนที่จะพูด นอกจากคำว่าพวกพี่ ๆ และทีมงานสุดยอด สุดจะบรรยายจริง ๆ ดูพวกพี่ ๆ แล้วเส้นทางโหดมากต้องมืออาชีพ แล้วจะบันทึกจดจำไว้ว่าครั้งหนึ่งเราได้ไปช่วยคนที่ประสบภัยที่หนักจริง ๆ ดูแล้วผมปลื้มใจแทน ผมยอมรับน้ำใจของพวกพี่และทีมงานทุก ๆ คนจริง ๆ พวกพี่และทีมงานคือฮีโร่
– ธารน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนที่ช่วยคนเชียงรายค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ป๊อกแปดริ้ว เชอรวิส, @หนึ่ง โชคทวี