โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองหน้า อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกหัวใจยังเข้มแข็ง แม้คุมทีม ฮีเรนวีน บุกไปโดน อาแซด อัลค์มาร์ ถล่มเละเทะ 9-1 ในเกมเอเรดิซี ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟาน เพอร์ซี เคยทำงานเป็นผู้ช่วยและโค้ชทีมเยาวชนให้กับ เฟเยนูร์ด ก่อนหันมาจับงานผู้จัดการทีมเต็มตัวกับ ฮีเรนวีน ตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ชนะแค่ 1 จาก 4 เกมในฤดูกาลนี้ ล่าสุดโดนยิง 9 ประตู ทรอย พาร์รอตต์ อดีตกองหน้า ทอตแนม ทำคนเดียว 4 ประตู

“นี่มันยากมาก คุณจะเจอกับปัญหามากมายในอาชีพ และนี่ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่คุณเจอ เราได้เรียนรู้บทเรียนจากเกมนี้มากกว่าปกติ นี่เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมไม่รู้สึกบอบช้ำจากสิ่งนี้และผู้เล่นก็เช่นกัน คุณต้องการให้ตนทำให้ดีที่สุด มันคือการล้มแล้วลุกขึ้นใหม่อีกครั้ง”

ฟาน เพอร์ซี ที่เคยอยู่ในทีม อาร์เซนอล ที่โดน ยูไนเต็ด ถล่ม 8-2 เผยอีกว่า “ผมรู้ว่ามันเป็นยังไง ผมเคยแพ้ 8-2 นั่นก็ไม่สนุกเช่นกัน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักฟุตบอล เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของทุกคน เพื่อเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง”

“มันเกี่ยวกับการยืนหยัดในสถานการณ์แบบนี้ ภูมิใจในตัวเองและกันและกัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำต่อไป เรายังคงเป็นตัวเราเอง แม้ว่าสิ่งต่างๆ จะยากลำบาก นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อและสิ่งที่เด็กๆ เชื่อ”