เมื่อวันที่ 16 ก.ย. แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เก้ากระบี่เดียวดาย” โพสต์ข้อความระบุว่า “น้อมส่งจอมยุทธฮุ้นปวยเอี้ยง ฉีเส้าเฉียนและภรรยา สู่แดนสุขาวดี” ตามรายงานของสื่อฮ่องกงเมื่อวานนี้ (15 กันยายน) นักแสดงอาวุโส ฉีเส้าเฉียน ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหารในกรุงปักกิ่งเมื่อต้นเดือนนี้ ด้วยวัย 73 ปี ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวฮ่องกง เทียนฉีเหวิน ยืนยันข่าวดังกล่าวกับสื่อมวลชน ยังความเสียใจยิ่งแก่แฟนๆ และผู้ชมที่ยังจดจำเขาในบทบาทฮุ้นปวยเอี้ยง ในกระบี่ไร้เทียมทาน

มะเร็งคร่าชีวิต ‘ฉีเส้าเฉียน’ ปิดตำนานจอมยุทธ ‘ฮุ้นปวยเอี้ยง’แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน

เทียนฉีเหวิน ยังบอกว่า ฉีเส้าเฉียนนั้นไม่รู้ว่าเขาเป็นมะเร็ง เพราะว่าเขาไม่ชอบตรวจร่างกาย เขาจึงจากไปทันที! เมื่อพบโรค

นอกจากนี้ เทียนฉีเหวิน ยังบอกว่า ในวงการบันเทิงฮ่องกง มีนักแสดงเพียงสองคนที่ไม่ต้องถือบทเข้าในกองถ่าย คือ ฉีเส้าเฉียน และ อู๋ม่งต๊ะ ทั้งสองมีความเป็นมืออาชีพมากและทำการบ้านก่อนถ่ายทำ จึงได้รับความเคารพอย่างสูงจากคนในวงการ

ล่าสุดมีข่าวน่าเศร้าคือภรรยาคนสามของเขาได้เกิดอาการหัวใจวายเสียชีวิตระหว่างจัดงานศพให้กับฉีเส้าเฉียน ทิ้งลูกสาวในวัยเพียง 12 ขวบ ของทั้งคู่เอาไว้ ซึ่งจะเป็นทางญาติที่ดูแลเด็กหญิงต่อไป เทียนฉีเหวินบอกว่าภรรยาของฉีเส้าเฉียนเสียใจมากต่อการจากไปของสามี และเธอก็มีความกังวลมาในการจัดงานศพสามี ทั้งความเสียใจและเหนื่อยล้า เป็นสาเหตุให้เกิดอาการหัวใจวาย

ขอไว้อาลัยแด่ฉีเส้าเฉียนและภรรยา ณ ที่นี้ด้วยขอรับ