มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ชมเปาะลูกทีมแสดงให้เห็นถึง “วุฒิภาวะ” ที่เพิ่มมากขึ้น หลังบุกไปเฉือน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ลงได้หวุดหวิด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดดาร์บีแมตช์แห่งกรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่ขาด 2 เสาหลักในแดนกลางอย่าง เดแคลน ไรซ์ ที่ติดโทษแบน และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่เจ็บข้อเท้า

เกมนี้ อาร์เซนอล ต้องเล่นอย่างอดทนหลังโดน สเปอร์ส ไล่บี้อย่างหนัดตลอดทั้งเกมก่อนจะมาได้ประตูชัยจากการโหม่งของ กาเบรียล มากัลเญส กองหลังทีมชาติบราซิล ในนาทีที่ 64

อาร์เตตา กล่าวว่า “เราต้องพบข่าวร้ายอยู่บ้าง หลังช่วงเบรกทีมชาติ แต่วิธีการตอบสนองของเรายอดเยี่ยมมาก มันแสดงให้เห็นความมีวุฒิภาวะอย่างมากจากทีมของเรา”

“เมื่อ สเปอร์ส พาบอลเข้ามาในพื้นที่สุดท้าย มันยากมาก ๆ เพราะพวกเขามีโครงสร้าง เราเสียนักเตะสำคัญไปหลายคน และเราก็ต้องตอบสนองต่อเรื่องนั้น ผมพอใจมาก ๆ”

“เมื่อเราต้องถอยไปรับลึก เราทำกันได้ดีมาก ๆ มีหลายอย่างที่เรายังต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่เราก็เก็บชัยชนะได้อีกนัด และมันสำคัญมาก ผมรู้ว่า แฟนบอลของเราจะรู้สึกอย่างไรกับชัยชนะครั้งนี้ ดังนั้นจงมีความสุขกับมัน” กุนซือชาวสแปนชิ กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages