เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า โลกออนไลน์ของจีน ได้มีการแชร์ภาพอันชวนสะพรึงของหญิงสาวคนหนึ่ง ล้างหน้าแล้วพบสิ่งแปลกปลอมสีดำยื่นออกมาจากหางตา และด้วยจำนวนของมันก็ยิ่งทำให้เป็นเรื่องราวที่ชวนตกใจอย่างมาก

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยขณะที่เธอกำลังล้างหน้านั้น บังเอิญไปเห็นสิ่งแปลกปลอมสีดำโผล่มาจากหางตา ในตอนแรกเธอคือว่ามันอาจจะเป็นแมลง เพราะมีสีดำ ยิ่งดูมันก็ยิ่งยาวขึ้นเรื่อย ๆซึ่งหลังจากทำความสะอาดอย่างระมัดระวัง หญิงสาวก็พบว่า ที่จริงแล้วสิ่งดังกล่าวมันคือขนตาจำนวนมาก เมื่อนำออกมาแยกนับดูมันมีเยอะถึง 74 เส้น ส่งผลให้เธอตกตะลึงกับเรื่องนี้ พร้อมเปิดใจว่า “ฉันไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าขนตาพวกนี้ติดอยู่มาแค่ไหนแล้ว”

ซึ่งหลังจากเรื่องดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป คนในโลกออนไลน์ได้มีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนยังรู้สึกกังวลว่า หากเกิดกรณีเช่นเคสนี้ มันจะเป็นอันตรายต่อดวงตาเรามากน้อยขนาดไหน

ขณะที่แพทย์ ได้ให้ความรู้เรื่องดังกล่าวว่า โดยทั่วไปขนตาจะไม่สะสมในดวงตา หากขนตาหลุดเข้าไปในดวงตาแล้วไม่ได้ถูกดึงออกทันเวลา ขนตาอาจจะยังคงอยู่ในถุงตาของเรา ส่วนใหญ่แล้วขนตาเหล่านั้นจะหลุดออกมาตามธรรมชาติ แต่หากขนตายังคงอยู่ในดวงตาเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการอักเสบหรือรู้สึกเคืองดวงตา ดังนั้น หากเกิดกรณีเช่นนี้ ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีดูแลรักษาโดยเร็ว