จบแล้ว! กับการแข่งขันเกม Dota 2 ที่ยิ่งใหญ่และดุเดือดที่สุดแห่งปี กับรายการ The International 2024 (TI 13) โดยในรายการนี้ ทาง Team Liquid ก็สามารถเอาชนะทีม Gaimin Gladiators ด้วยสกอร์ 3-0 ในรอบ Grand Final ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ของรายการ TI13 ได้สำเร็จ และนี่ยังเป็นการคว้าแชมป์ TI สมัยที่ 2 ของพวกเขาอีกด้วย!

The International 2024 ที่เริ่มจัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 4-15 กันยายน ก็ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงาม สำหรับผู้เล่นทั้ง 5 คนของ Team Liquid ได้แก่ miCKe, Nisha, 33, Boxi และ Insania รวมถึงโค้ชทั้งสามคนอย่าง Blitz, Jabbz และ kpii ที่จะได้คว้าโล่รางวัล TI 13 พร้อมเงินรางวัลอีกประมาณ 1.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 38.25 ล้านบาท) กลับบ้านไป!

ส่วนทาง Gaimin Gladiators ที่เป็นรองแชมป์หลังจากพ่ายแพ้แบบไม่มีแต้มในรอบ Grand Final ก็จะได้เงินรางวัล 358,957 ดอลลาร์สหรัฐกลับบ้านไปเป็นการปลอบใจ

การแข่งขัน The International 2024 (หรือเรียกสั้นๆ ว่า TI 2024 หรือ TI 13) เป็นการแข่งขัน The International ประจำปีของเกม Dota 2 และมีการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 แล้ว ในปีนี้ พวกเขาได้จัดรอบออฟไลน์ ณ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

รูปแบบของรายการ The International 2024 จะแบ่งออกเป็นสองช่วงที่แตกต่างกัน คือ รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม และรอบเพลย์ออฟ (จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย) ซึ่งรอบการแข่งขันก่อนไปถึงจุดนี้ จะมีชื่อเรียกว่า “The Road to The International” ในขณะที่รอบเพลย์ออฟสำหรับ 8 ทีมสุดท้าย จะใช้ชื่อว่า “The International” โดยในปีนี้ การแข่งขันก็ได้เปิดรูปแบบการแข่งขันใหม่ ให้มีการคัดเลือกทีมเพื่อเข้าสู่รายการ ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงทีมต่าง ๆ ที่ได้รับเชิญในแต่ละปีด้วย!

แล้วในปีนี้ Team Liquid ก็ได้จารึกชื่อของพวกเขา ในฐานะแชมป์ประจำรายการ The International 2024 เป็นที่เรียบร้อย!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Dota 2, Team Liquid