เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในอีเวนต์ที่มีชาว Pop Culture ให้ความสนใจแบบไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว กับมหกรรมคอสเพลย์ Addict Con #3 ที่จัดขึ้นตลอดวันที่ 15 กันยายน 2024 ณ Samyan Mitrtown Hall ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานหลายพันคนได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมทั้งการคอสเพลย์ ‘เซอร์เคิล’ รวมถึงกิจกรรมจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และค่ายเกม!

Addict Con #3 คือมหกรรมคอสเพลย์ที่เป็นการจัดขึ้นร่วมกันระหว่างทีมงานจากเพจ เกมเมอร์อมตีน, พ่อบ้านอนิเมะ, Gamer Inside และ HellGate Studio โดยมี Samyan Mitrtown Hall เป็นผู้ให้การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดงาน

นอกจากนี้ ก็ยังมีสปอนเซอร์ของงานนี้เข้ามามีส่วนร่วมในการเนรมิตงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น PTT (ปตท.), สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, Ragnarok Landverse, Maxion, GMOT Racing, JSCockpit Racing Simulator, Deck Funglasses Thailand, Tomodachi T-Shirt, Folk Rider, BuffBridge Custom Crew, SAM SECURITY, Spy Light รวมถึงตัวแทนจากร้าน BEARHOUSE และผู้สร้างเกม Kyrie and Terra ก็มาร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน!

สำหรับงานนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมพื้นที่หลักของงาน จะต้องซื้อบัตรเข้างานที่มีราคาอยู่ที่ 150 บาทต่อใบ ได้ทั้งผ่านทางออนไลน์ (เว็บไซต์ Ticketmelon) หรือซื้อหน้าทางเข้างาน และจะสามารถเข้าออกงานได้ตลอดทั้งวัน ทางผู้จัดงานได้จัดพื้นที่ทั้งในบริเวณฮอลล์ของ Samyan Mitrtown Hall รวมถึงพื้นที่ด้านหน้าฮอลล์เป็นพื้นที่จัดงานทั้งหมด ไม่รวมกับบริเวณระเบียงนอกอาคารที่ผู้คนทั่วไปสามารถสัญจร หรือเข้าไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ตามปกติ

ในบริเวณหน้าทางเข้างาน ทางทีมงานก็ได้มีการจัดทีมรักษาความปลอดภัยเพื่อตรวจสัมภาระของผู้เข้าร่วมงาน และดูแลความปลอดภัยของทุกคน โดยทางทีมงานมีการระบุกฎและข้อบังคับต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานรับทราบอย่างชัดเจน ทั้งผ่านทางเพจอย่างเป็นทางการ Addict Con และบริเวณหน้าทางเข้างาน ผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถคอสเพลย์เป็นตัวละครโปรดจากเกม อนิเมะ การ์ตูน รวมถึงคอสเพลย์ชุดทหารได้ ภายใต้กฎ “Cosplay OK” ที่มีความรัดกุม

โซนของหน้าฮอลล์งาน ทางทีมงานก็ได้มีการจัดพื้นที่ให้ชาวคอสเพลย์สามารถ ‘โพส’ ท่าถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ก็จะมีร้านค้าอื่น ๆ ก็ได้มาตั้งบูธขายสินค้าที่ระลึก รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มให้ผู้เข้าร่วมงานได้สั่งซื้อและนั่งรับประทานกันได้ เช่น BEARHOUSE, Tomodachi T-Shirt, Folk Rider, Shonen Flip, where is curry? และร้าน “ซวยชิบหายเสือกเกิดมาอร่อย” ที่เอาเสื้อลาย “น้องหมูเด้ง” ที่กำลังเป็นเทรนด์มาขายในงาน แล้วถ้าหากใครอยากได้น้ำฟรี ทาง สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ก็มีแจกให้!

เข้าสู่พื้นที่หลักของงาน ทุกคนก็จะได้เห็นทั้งเวทีหลักของงาน, บูธสินค้าของ Deck Funglasses Thailand, พื้นที่จัดแสดงรถแต่งสไตล์อิตาฉะจากอนิเมะดัง, บูธกิจกรรมเกมขับรถจำลองจาก GMOT Racing ร่วมกับ JSCockpit Racing Simulator ตามด้วยบูธสุดอลังการจากเกม Ragnarok Landverse ร่วมกับ Maxion ที่จะพาแฟนคลับเกมระดับตำนานของประเทศ ไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษที่หาไม่ได้จากที่อื่น!

ต่อมา ผู้เข้าร่วมงานก็จะได้พบกับบูธของกลุ่ม “สมาชม” ที่จะมีสมาชิกบางส่วนอย่าง น้าแมน Calldamanny, Sunny HellGate, แอชลี่ย์ตอกหนัง, ก้อง Gamer Inside และ RawHand มาร่วมพูดคุย ถ่ายภาพ และแจกลายเซ็นกับแฟนคลับ ตามด้วยการขายสินค้าที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะงานครั้งนี้ให้ได้จับจองกัน ก่อนที่พวกเขาจะขึ้นเวทีสำหรับกิจกรรม “สมาชม on Stage” ตั้งแต่ 18.00 น.จนถึงช่วงปิดงาน โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงรายอีกด้วย!

อีกหนึ่งกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากเหล่าแฟน Pop Culture ในประเทศไทย ก็คือกลุ่ม “แห่หัว” ที่นำโดย “Pochi Pochi – โปจิ โปจิ” โฮสต์ชื่อดังของประเทศไทย ที่จะพา ‘เพื่อน ๆ’ อย่าง คุณเนียร์ Nergal Near, คุณอัพ ‘อ่าน ดู Young’ และ คุณปอนด์ ‘ชาวท่าแซะ’ (Speak Pond) พร้อมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ ผู้เป็นวีทูบเบอร์นามว่า “นานาโฮชิ นานะ” มาร่วมขึ้นเวทีกับรายการ “แห่หัว Talk on Stage” ตั้งแต่ช่วง 13.00 น.เป็นต้นไป เพื่อให้แฟน ๆ ได้ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั้ง 4 คน แบบจุใจ!

ต่อมา ในช่วงเวลา 14.30 น. ก็จะเป็นในส่วนของกิจกรรม Special Presentation จากทีมงานผู้สร้างเกม Kyrie and Terra นำโดย ‘คุณอเล็กซ์’ และ คุณเนียร์ Nergal Near (ผู้เป็น Game Director และได้อยู่ต่อบนเวทีอีกครั้ง!) โดยพวกเขาก็ได้มีการอัปเดตความคืบหน้าของเกม แนะนำตัวละครใหม่ พร้อมสร้าง ‘เซอร์ไพร้ส์’ สุดพิเศษ ด้วยการเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Android เป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟน ๆ ชาว ‘หุ่นเขียว’ ได้สัมผัสเกมกันอย่างถ้วนหน้า!

หลังจากจบการนำเสนอ ก็จะเป็นคิวของทาง “คอสเพลเยอร์ชื่อดังในประเทศไทย” ทั้ง 5 คนที่ได้รับเชิญในงานนี้ นั่นคือ Anong Noon, Airi Cosplayer, LOLA LittleSheep, Emil Cosplayer และ CMYK.cosplay ได้ขึ้นมาร่วมแชร์ประสบการณ์ทั้งในด้านชีวิต และเส้นทางการคอสเพลย์ของตัวเอง ให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน ก่อนที่จะได้ไปพบปะแฟน ๆ ใน “บูธเซอร์เคิล” ของตัวเองกันอีกครั้ง!

ในส่วนของ “บูธเซอร์เคิล” สำหรับงาน Addict Con #3 นั้นก็มีผู้เข้าร่วมอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจะมีทั้งคอสเพลเยอร์ นักออกแบบงานศิลป์ งานวาดภาพด้วยมือ งานกราฟิก หรือจะเป็นนักออกแบบแฟนอาร์ต และผู้ขายสินค้าที่ระลึกจากโลก Pop Culture ก็มีให้เลือกสรรมากมาย ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นเวทีที่ชาว Pop Culture สามารถแสดงถึงความเป็น Craftsmanship และ ‘ความคิดสร้างสรรค์’ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ ก็ยังมีตัวแทนจากวีทูบเบอร์อีกหลายรายมาเข้าร่วมงานด้วย เช่น Zaab จาก VibeENT ที่จะมาโชว์สกิลการร้องเพลง พร้อมกับพูดคุยกับแฟนคลับ และก็จะมี บูธแฟนอาร์ตวีทูบเบอร์ จากเซอร์เคิลอื่น ๆ มาร่วมอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันด้วย ส่วนในฝั่งคอนเทนต์ครีเอเตอร์ดังก็ไม่น้อยหน้าเช่นเดียวกัน โดยจะมีตัวอย่างบูธ เช่น สัตว์โลกอมตีน, COSBIT รวมถึง Huawei AppGallery และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้มาร่วมเปิดบูธเพื่อพบปะแฟนคลับ และขายสินค้าที่ระลึกเช่นเดียวกัน

แค่กิจกรรมเกม กิจกรรมบนเวที เซอร์เคิล รวมถึงบูธจากสปอนเซอร์ ก็ไม่เพียงพอ! ทางผู้จัดงาน Addict Con #3 ก็มีการจัดกิจกรรมพิเศษ “Music Time” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาโชว์สกิลการเต้นกันที่ลานหน้าเวที โดยทีมงาน Addict Con ร่วมกับ Spy Light ก็ได้เลือกเพลงยอดนิยมจากทั่วโลกมาเปิดภายในงานให้ทุกคนได้ร่วม ‘แดนซ์’ กันแบบกระจาย!

ภาพรวมของบรรยากาศในงานนี้เต็มไปด้วยความคึกคักจากแฟน ๆ Pop Culture รวมถึงชาวคอสเพลย์ หลายคนที่ได้มาร่วมงานนี้ก็มีการแต่งชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครต่าง ๆ อยู่มากมาย แล้วก็ได้สร้างสีสันที่ดีให้กับงานอีกด้วย

งานนี้ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสุดพิเศษจากทาง “สมาชม on Stage” ที่มีสมาชิกนำอย่าง Sunny HellGate และ น้าแมน Gamer Inside ได้พาชาวแก๊งมาพบปะกับแฟนคลับหลายพันคนที่มารอฟังพวกเขาขึ้นเวทีสุดพิเศษในช่วงเย็น ด้วยบรรยากาศสุดคึกคัก จนถึงช่วงจบงาน!

หลังจากจบงาน ทางทีมงาน Addict Con ก็ได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน พร้อมกับมีการเปิดแบบสอบถามให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถแสดงความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมงาน และยื่นข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงในการจัดงานครั้งถัดไป โดยข้อมูลของผู้ทำแบบสอบถามจะปกปิดเป็นความลับทั้งหมด แล้วพวกเขาก็คาดหวังว่างาน Addict Con จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และความอนุเคราะห์จาก: Addict Con

เรื่อง/ภาพ : ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)