เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ทวิตข้อความระบุว่า กราบเรียนประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดที่เคารพครับ ก่อนอื่น ผมขอขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 และต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับการเลือกตั้ง (ผลอย่างไม่เป็นทางการ) คุณจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 2

พรรคประชาชน พร้อมเดินหน้าทำงาน รับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามแนวทางและอุดมการณ์เดิมต่อไป ผมอยากกล่าวคำขอบคุณให้กำลังใจคุณโฟล์ค รวมถึงทีมผช.หาเสียง เพื่อนสส. ทีมงานหลังบ้าน รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ทุกคนคือความภาคภูมิใจของผม และพ่อแม่พี่น้องประชาชน ผู้ทรงอำนาจสูงสุดครับ

“การเลือกตั้งซ่อม เขต 1 พิษณุโลกครั้งนี้ ทุกคนทำอย่างเต็มที่ ดีที่สุดแล้ว นี่คือสิ่งที่พวกเราทุกคนควรภาคภูมิใจ ไม่มีสิ่งใดต้องเสียใจ ทุกการเลือกตั้ง มีแพ้ มีชนะ มีปัจจัยหลายอย่าง ที่ส่งผลต่อการแพ้ชนะ”

นายณัฐพงษ์ ระบุต่อว่า สำหรับผม สิ่งเดียวที่ผลการเลือกตั้งครั้งนี้บอกกับพวกเราก็คือ หนทางในการเปลี่ยนแปลงการเมือง เพื่อทำให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนนั้นไม่ง่าย และเป็นการต่อสู้ระยะยาว ที่พวกเราต้องเดินหน้ากันต่อไป ซึ่งผมมั่นใจในตัวโฟล์คและเพื่อนที่ร่วมเดินทางกันมาตั้งแต่สมันอนาคตใหม่

ณ วันนั้นเราตัดสินใจมาทำงานการเมืองเพราะไม่ได้คาดหวังในชัยชนะที่จะได้มาในระยะสั้น ๆ แต่เราต้องการเข้ามาทำงานการเมืองระยะยาว เก็บชัยชนะทีละเล็กทีละน้อย แพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่ทำอย่างไรให้ทุก ๆ การแพ้ คือชัยชนะย่อม ๆ ที่เรารุกคืบเข้าไปอยู่ในใจพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้มากขึ้นทีละขั้น

“เดินหน้าทำงานรับใช้ประชาชน สร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงกันต่อครับ!”