จากกรณีที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนมีประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมากมาย ทำให้มีหลายหน่วยงานระดมกำลังและสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือตามที่สื่อได้เผยแพร่ออกไป ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 มีผู้ใช้ TikTok@earnarit ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจ ขณะที่คุณพ่อเจ้าของโพสต์ หรือ คุณอัศวิน โรมประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย ได้นำทีมงานเข้าไปช่วยเหลือน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยได้เข้าไปที่บ้านหลังหนึ่ง ถึงกับต้องตกใจ เพราะโคลนที่เห็นเกือบเต็มชั้น 1 ของตัวบ้านหลังนี้ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตถึงกับแห่เป็นห่วง

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เกิดมาเพิ่งเคยเจอ โคลนสูงท่วมเกือบหลังคาบ้าน” นอกจากนี้ในคลิปยังเผยให้เห็นโคลนสูงเป็นภูเขาเกือบเต็มชั้น 1 แต่ประชาชนก็ต้องหายกังวลใจ เพราะทีมงานได้ขึ้นไปช่วยเจ้าของบ้านและพากันลงมาด้านล่างจนปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “จะทำความสะอาดยังไงไหว, สู้ๆๆครับ, เป็นกำลังใจให้ค่ะ, ทุกคนปลอดภัยไหมคะ ขอให้ปลอดภัยสู้ๆ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @earnarit