เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานีเดินรถเชียงราย และ สถานีเดินรถแม่สาย ว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย เริ่มคลี่คลาย บริเวณด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน, ห้าแยกพ่อขุน และ สะพานข้ามแม่น้ำกก ที่จะเดินทางไป จ.เชียงราย และ จุดจอดเชียงแสน ระดับน้ำลดลง ทำให้รถโดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ–แม่สาย และ กรุงเทพฯ-เชียงแสน เปิดเส้นทางการเดินรถได้ตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร หลังจากก่อนหน้านี้เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณน้ำท่วมสูง ต้องหยุดการเดินรถชั่วคราว สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่สถานีเดินรถเชียงราย โทร. 053–774–369 และ สถานีเดินรถแม่สาย โทร. 053–646-437

นายอรรถวิท กล่าวต่อว่า ส่วนสถานีเดินรถหนองคายรายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย และ สถานีเดินรถหนองคาย มีน้ำท่วมสูง ประมาณ 30–40 เซนติเมตร (ซม.) จากสถานการณ์น้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ จ.หนองคาย ส่งผลให้รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ จึงให้รถโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ–หนองคาย รับ-ส่งผู้โดยสารบริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย เป็นการชั่วคราว ส่วนรถโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางหนองคาย–นครหลวงเวียงจันทน์ จะหยุดการเดินรถชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (15 ก.ย. 2567) เป็นต้นไป เนื่องจากมีน้ำท่วมในเส้นทางเดินรถ จึงไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ บขส. ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวก 

นายอรรถวิท กล่าวอีกว่า ได้จัดหาที่จอด และรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บริเวณหน้าสนามกลาง จ.หนองคาย ชั่วคราว พร้อมให้พนักงานไปประจำจุดดังกล่าว เพื่อคอยอำนวยความสะดวก รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ให้แก่ผู้มาใช้บริการ อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ได้กำชับให้ บขส. ดูแลจัดการเดินรถอำนวยความสะดวกประชาชน ให้ได้รับบริการที่สะดวก ปลอดภัย สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถหนองคาย โทร. 042–412–679