เมื่อวันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.นภดล วันดี สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต ภายในคลองสาธารณะ ริมถนนสาย 331 ช่วงบริเวณหน้าปั๊มคาลเท็กซ์ ปิ่นทอง 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นคลองสาธารณะริมถนน โดยพบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแจ้งว่า ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 23.10 น. ของวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย วัยกลางคน กำลังสตาร์ตรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1กด 440 ชลบุรี จอดอยู่ริมถนน ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตได้กำคันเร่ง และใส่เกียร์ค้างไว้ ส่งผลให้ทั้งคนทั้งรถพุ่งลงคลองไป และไหลไปกับน้ำเข้าไปภายในท่อระบายน้ำ ก่อนที่จะสูญหายไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายนิคม สิริธรรมจักร อายุ 49 ปี เป็นครูสอนมวย ที่พัทยา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างขึ้นมาได้แล้ว

จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะเลิกงานมา และกำลังจะกลับบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะดื่มสุรามา จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะกำคันเร่งระหว่างสตาร์ตรถ ส่งผลให้ทั้งคนทั้งรถตกลงไปในคลองสาธารณะ ตามคำให้การของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามได้ให้เจ้าหน้าที่นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป