ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 16 ก.ย. 67 ซึ่งงวดนี้กลับมาออกรางวัลที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี  ท่ามกลางบรรยากาศซบเซาถึงขีดสุด เนื่องจากเผชิญภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว งวดนี้ยังเจอน้ำท่วมใหญ่จังหวัดภาคเหนือและภาคอีสาน แถมมีสลากดิจิทัลเพิ่มกลางงวดมาอีก 2 ล้านใบ เป็น 26 ล้านใบ ส่งผลให้ตลาดสลากดิจิทัล และสลากใบขายไม่หมดเหลือค้างแผงจำนวนมาก

ทั้งนี้จากการสำรวจแอปเป๋าตัง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มขายสลากดิจิทัล ในช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ย. 67 ก่อนออกรางวัล 1 วัน พบว่ายังมีสลากดิจิทัลเหลืออยู่จำนวนมากกว่า 3 ล้านใบ และมีค้าสลากดิจิทัลจำนวนมากทยอยปรับลดราคาลง จากปกติใบ 80 บาท เหลือใบ 75-78 บาท เพราะกลัวว่าจะขายไม่หมด โดยเลขที่ลดลงมีหลากหลายเลข ไม่ใช่เฉพาะเลขกาก แต่มีเลขสวยและเลขทั่วไปด้วย ซึ่งการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล จะเปิดขายผ่านแอปเป๋าตัง ไปจนถึง 14.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย.ก่อนออกรางวัลครึ่งชั่วโมง

ขณะที่สลากใบที่เดินขายตามท้องถนน ก็มีการปรับลดราคาเช่นกัน จากช่วงต้นงวดซื้อขายส่งกันใบ 88-89 บาท มากลางงวดเหลือ 77-78 บาท และหากขายไม่หมดวันสุดท้าย อาจจะเลหลังเหลือ 3 ใบ 200 บาทได้

ด้าน พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ปัจจุบัน สำนักงานสลากฯ ได้พัฒนาระบบเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการจำหน่ายสลากดิจิทัลของผู้ขายได้หมดรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำแผงสลากดิจิทัล เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายได้มีช่องทางการจำหน่ายสลากเป็นของตัวเอง ผ่านเว็บไซต์จำหน่ายสลาก ภายใต้ชื่อ www.glolotteryshop.com โดยสามารถเปิดร้านค้าสลาก และทำการตลาดได้ด้วยตัวเอง ตลอดจนมีฟังก์ชันการปรับลดราคาเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ซื้อและผู้ขายในการจำหน่าย