เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ย. และวันที่ 13 ก.ย. มีรายงานข่าวว่า  นายกฯ ปรึกษากับนายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  บิดา โดยนายทักษิณ ได้แนะนำซินแส 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทชาวต่างชาติ  และได้เชิญมาดูสถานที่ทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า  ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ห้องทำงานของนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ทำงาน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นสุภาพสตรี จึงได้มีการปรับเปลี่ยน จากห้องที่เคยเตรียมไว้เป็นห้องนอนของนายเศรษฐาได้เปลี่ยนมาเป็นห้องแต่งตัวของนายกฯ เพราะในแต่ละวันนายกฯ มีหลายภารกิจที่ต้องเปลี่ยนชุดตามความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯ เข้าทำเนียบรัฐบาล สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลส่วนตัว โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์  มารดา นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี  และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาวเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคุณหญิงพจมาน ไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบหลาย ๆ ปี  ได้เอ่ยปากพูดชมกับนายกฯ ว่า “ทำเนียบสวยขึ้นเยอะ”

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในการเข้ารับตำแหน่งนายกฯ ครั้งนี้ของ น.ส.แพทองธาร จะยึดแนวความคิดเดิมเช่นเดียวกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ คือการไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกฯ โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ ซึ่งเป็นความคิดของ น.ส.แพทองธารมาตั้งแต่ต้นแล้ว.