เป็นอีกหนึ่งข่าวความเศร้าสูญเสีย ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ จ.เชียงราย ซึ่งทั้งประชาชน อาสากู้ภัย รวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ ได้พยายามระดมกำลังช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้เป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. โลกออนไลน์ต่างเศร้าอาลัยไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Dolchanok Punyodyana ได้ออกมาเผยข่าวเศร้าภายหลังจากที่ต้องสูญเสีย “คุณเอ็ด” อาสากู้ภัยจากมูลนิธิ ดิ อาร์ค

โดยเขาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า หลังเสร็จภารกิจเรากลับเข้าโรงแรมนั่งทานข้าวกัน มันเป็นอาหารที่อร่อย เอ็ดทานเยอะมาก “เอ็ดบ่นว่าตัวเองน่าจะกรดไหลย้อนขอตัวกลับห้องก่อน” เราก็นั่งคุยกับลุงดิ๊บต่ออีกซัก 1 ชม. ก็แยกย้ายกันกลับห้อง ไม่นานลุงดิ๊บโทรมาว่าพี้ต้อย เอ็ดไม่หายใจ เรากับน้องอีกคนวิ่งไปอย่างเร็ว ไปถึงพบเอ็ดตัวเริ่มซีดหยุดหายใจ เราก็ทำ CPR น้องอีกคนวิ่งไปตามกู้ภัยเพราะในรีสอร์ทมีแต่กู้ภัยพัก มีน้องๆนับ 10 คนมาช่วยกันเอารถกู้ชีพพาไปส่ง รพ.แม่สาย “แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไปเอ็ดได้จากพวกเราไปอย่างสงบ ใครรู้จักลุงดิ๊บ, เอส จากมูลนิธิ ดิ อาร์ค ร่วมกันไว้อาลัยให้เพื่อนเราด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อการจากไปของ “คุณเอ็ด” อีกหนึ่งกู้ภัยที่ตั้งใจช่วยเหลือคนไทยที่เดือดร้อน พร้อมขอยกย่องคุณงามความดีทีคุณเอ็ดทำอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Dolchanok Punyodyana,@วัดเวฬุวนาราม