ที่บริเวณถนนคนเดินศรีสะเกษ (มารี-หนองแคน) อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลานวัฒนธรรมศรีสะเกษสร้างสรรค์ ถนนสายวัฒนธรรมสร้างสุข ประจำปี 2567 เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปวัฒนธรรม สี่เผ่าไทศรีสะเกษ เพื่อให้เด็กเยาวชน และชุมชนได้แสดงออกถึง ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่บริเวณตลาดถนนคนเดินศรีสะเกษ

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สภาวัฒนธรรมอำเภอทุกอำเภอ และเครือข่ายทางวัฒนธรรม กำหนดจัดกิจกรรมจำนวน 6 ครั้ง ในระหว่างวันที่ 14 กันยายน – 19ตุลาคม 2567 (ทุกวันเสาร์) โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการจัดนิทรรศการทุนทางวัฒนธรรมสี่ชนเผ่า (ลาว เขมร กูย เยอ) การจัดนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยของศิลปินท้องถิ่น ในจังหวัดศรีสะเกษ การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ช่างฝีมือท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ทาง วัฒนธรรมสี่เผ่าไทศรีสะเกษ (ลาว เขมร กูย เยอ) จากเครือข่ายสภาวัฒนธรรมอำเภอ 22อำเภอ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของสถานศึกษาในจังหวัดศรีสะเกษ 

นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอชื่นชมสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม ที่ได้นำเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาจัดแสดงเพื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิต ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น จัดการเรียนรู้ โดยการสาธิตเพื่อถ่ายทอดอย่างเป็นรูปธรรมให้เป็นวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ก่อให้เกิดคุณค่าทางสังคม และส่งเสริมสนับสนุนอนุรักษ์ สืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นมิให้สูญหาย เป็นการนำทุนทางวัฒนธรรมของพื้นที่มาส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษให้ยั่งยืนต่อไป