เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตสส .พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมายื่นตรวจสอบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในประเด็นคลิปหลุด จากการเปิดเผยของรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง9 MCOT โดยยื่นคำร้อง ต่อ ปปช.-กกต. จนเป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชน ที่มีความกังขาในเรื่องคลิปที่หลุดมา ว่าส่อผิดกฎหมาย หรือไม่ ตนเฝ้าดูการตรวจสอบของพร้อมพงศ์ ที่จะนำนายทหารแก่หัวหน้าพรรคการเมือง เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อให้ ถอดถอนจากตำแหน่ง ส.ส. ตัดสิทธิ์ทางการเมือง รวมถึง ยุบพรรค พลังประชารัฐ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะได้พิจารณา วินิจฉัยต่อไป

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้หากพิจารณากันถึงพยานหลักฐานน่าจะชัดเจน เพราะมีคนระดับปลัดกระทรวง มหาดไทย ออกมายอมรับ คลิปที่เผยแพร่นั้น เป็นคลิปที่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เปรียบเสมือนใบเสร็จที่บรรดาลูกหาบ สารพัดโฆษก และรองโฆษกอย่างนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ออกมาตะแบงเถียง ข้างข้างคูๆ ว่าเป็นคลิปที่ทำขึ้นโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หวังดิสเครดิต พลเอกประวิตร แต่นายสามารถ ยิ่งพยายามชี้แจงเท่าใด น่าจะทำให้พลเอกประวิตร ถูกลดความน่าเชื่อถือลง มากขึ้นเท่านั้น เพราะสังคมไม่เชื่อนายสามารถ งานกลับยิ่งเข้าพลเอกประวิตร มากขึ้น ลักษณะน่าจะบริวารเป็นพิษ ปากพาจน ยิ่งนายสามารถออกมาโจมตี ตัวบุคคลอย่างนายพร้อมพงศ์ซึ่งทำเพื่อประโยชน์สาธารณะ

“ ออกมาด้อยค่านายพร้อมพงศ์ของนายสามารถ สามารถบอกเลยว่า ห่างชั้นกันมาก อย่ามาเบี่ยงประเด็น และดูเหมือน นายสามารถน่าจะ ไม่มีองค์ความรู้ ทางกฎหมาย หรือระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน และไม่ติดตามข่าวสาร บ้านเมืองเอาเสียเลย ยิ่งพูด โจมตี ถึงชั้น 14 และอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร แล้วดูเลอะเทอะ ไร้สาระ มั่ว นายสามารถไม่รู้หรือ ว่าเรื่องชั้น 14 เค้าเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแล้ว ของผู้ มีหน้าที่ คงเหลือแต่ลุงแก่ๆ ที่คราวนี้ไม่รู้ว่าจะแก้ตัวอย่างไรแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อนคงเอาบทนี้มาใช้ไม่ได้อีกแล้ว เพราะเห็นเสียงทวงเงิน แทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการ และของบหลวง หลักฐานชัดๆอย่างนี้ นายสามารถ คงต้อง หาเวลา ไป ปรึกษาผู้รู้ หลายๆคนคิดวิธีการแก้ตัวหามุขใหม่ๆ ให้ลุงดีกว่า มากกว่าจะมาโชว์ความไร้เดียงสา ทางการเมือง”นายพายัพ กล่าว