เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ และส่งความห่วงใยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสียหายเป็นจำนวนมาก หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างก็รวมใจกัน ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยอย่างคับคั่ง ทั้งร่วมบริจาคสิ่งของ บริจาคเงิน หรือวัตถุดิบอาหาร รวมไปถึงเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงพื้นที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่างรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ”Pom Peangmung“ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟูลงในกลุ่ม “ชุมชนคนแม่” หลังมีหนุ่มใจหล่อแบ่งอาหารให้กับบ้านตรงข้าม หลังน้ำท่วมทำให้ไม่สามารถออกจากบ้านได้ พร้อมระบุข้อความว่า “ทางโซนเหมืองแดงผามควาย พิกัดละแวกร้านป้าแปงข้าวฟืนแม่สาย ต้องการความช่วยเหลือแค่น้ำและอาหาร เพราะตอนนี้ที่ร้านข้าวฟืนอาหารและน้ำใกล้หมดแล้ว เพราะทำการแจกจ่ายให้พี่น้องข้างบ้าน บ้านหลังที่อยู่ไกลออกไปจากร้าน ก็ยังไม่ได้กินข้าวตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ รบกวนด้วยนะคะ มีคนแก่ เด็กเล็ก ทารก คนท้องด้วย นมเด็กเล็กกับแพมเพิสก็ใกล้จะหมดแล้วด้วยนะคะ”

โดยในคลิปเผยให้เห็น หนุ่มใจหล่อห่ออาหารใส่ถุงมัดอย่างดี พร้อมกับนำถุงอาหารมัดผูกเชือกไว้ เพื่อโยนอาหารไปให้บ้านฝั่งตรงข้าม ที่มีคนรอรับอาหารกันอยู่หลายคน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตต่างบอกว่า “แม่นมากครับลูกพี่, สู้ๆ ค่ะ, ดีค่ะที่เอาเชือกมัดไปด้วยค่ะ​ กันตก​ อีกอย่างเผื่อส่งมื้อต่อไปด้วยค่ะ, อดทนอีกหน่อย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงาน” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Pom Peangmung