เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 15 ก.ย. 67 ที่ โดมอเนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญญิก ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย กกต.  นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พลตำรวจตรีนิคม เครือทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาตรวจการเตรียมพร้อมลงคะแนนเสียงของประชาชน ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 8-9-10 และ 11 หมู่ 3 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

โดยพบว่าประชาชนผู้มีสิทธิใช้เสียงมีความตื่นตัวในการมาลงคะแนนมารอตรวจสอบรายชื่อของตัวเองและรอการใช้สิทธิตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น โดยคณะของประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความถูกต้อง จากนั้นได้ร่วมเคารพธงชาติหน้าที่ว่าการเทศบาลเมืองอรัญญิก และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจนถึงขณะนี้การเลือกตั้ง สส. เขต 1 พิษณุโลกยังไม่มีผู้ใดร้องเรียนเรื่องกระทำผิดกฎหมายเข้ามา เหมือนกับการเลือกตั้ง สส. เมื่อปี 2566 ที่ครั้งนั้นก็ไม่มีการร้องเรียนเช่นกัน

ในวันนี้ คาดว่าฟ้าฝนไม่เป็นอุปสรรคใดๆ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการเรื่องการตั้งเต็นท์และอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดหวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิมากพอสมควร จากการเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก เมื่อปี 2566 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 75.18%

จากนั้นเวลา 08.00 น. ได้เปิดหีบเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.พิษณุโลกเขต 1 กันตลอดถึงเวลา  17.00 น. โดยตั้งแต่เปิดหีบนั้นมีประชาชน โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 8-9-10 และ 11 หมู่ 3 ตำบลอรัญญิก นี้มีประชาชนถือบัตรประชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งกลุ่มเปราะบาง ที่ต่างออกมาใช้สิทธิเช่นกัน

สำหรับการเลือกตั้ง  สส.พิษณุโลก เขต 1 เป็นที่จับตาระหว่าง “โฟลค์-ณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์” จากพรรคประชาชน (ปชน.) ซึ่งทำงานใกล้ชิด “หมออ๋อง ปดิพัทธ์” แข่งกับ “บู้–จเด็ศ จันทรา” จากพรรคเพื่อไทย ต่างฝ่ายต่างคาดหวังเก้าอี้ เพราะพิษณุโลกเขต 1 เป็นพื้นที่ฝ่ายค้านมาตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคก้าวไกล โดยพรรค ปชน. มองว่าคือหมุดหมายแรกของการส่ง สส.ในนามพรรค ก็ต้องการรักษาเก้าอี้ไว้

ซึ่งพื้นที่ เขต 1 ประกอบไปด้วยอำเภอเมือง เฉพาะตำบลในเมือง (เทศบาลนครพิษณุโลก), ตำบลวังน้ำคู้, ตำบลวัดจันทร์, ตำบลวัดพริก, ตำบลท่าทอง, ตำบลบ้านคลอง, ตำบลบึงพระ, ตำบลอรัญญิก (เทศบาลเมืองอรัญญิก) ตำบลพลายชุมพล (เทศบาลพลายชุมพล), ตำบลวังน้ำคู้ (เทศบาลตำบลบ้านใหม่) และตำบลวัดพริก มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น  139,456 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 208 หน่วย.