เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา บูรณาการกำลังร่วมกันจับกุมนายฉาง อายุ 38 ปี และ นายเซงฮง อายุ 31 ปี สองผู้ต้องหาชาวจีน ในข้อหา “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ และ เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมท 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ กุญแจรถยนต์ 1 ดอก และ รถยนต์ 1 คัน โดยจับกุมทั้งคู่ได้บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจากมีแก๊งตีนแมวตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในรถยนต์บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะกงเพื่อลักทรัพย์สินภายในรถออกอาละวาดอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก ตำรวจ3หน่วยงานจึงร่วมแกะรอยสืบหาเบาะแสคนร้ายพบว่าเป็นกลุ่มชาวจีนแบ่งหน้าที่กันลงมืออย่างชัดเจน ตั้งแต่มีคนคอยเลือกรถเหยื่อที่เข้ามาจอดและใช้เครื่องรบกวนสัญญาณปล่อยคลื่นความถี่ออกมาเพื่อตัดสัญญาณรีโมทไม่ให้ล็อกรถ จากนั้นคนร้ายอีกคนจะทำทีเข้าพูดคุยโทรศัพท์ข้างๆเจ้าของเบี่ยงเบนความสนใจไม่ให้ทันสังเกตว่าเสียงหรือแสงกะพริบสัญญาณระบบล็อกประตู กระทั่งเจ้าของรถเดินห่างจากตัวรถแล้วคนร้ายที่ซุ่มรออยู่ก็จะรีบลงมือเปิดประตูรถลักเอาทรัพย์สินมีค่าไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังกระจายเฝ้าสังเกตการณ์รอบบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะกงพบนายฉาง จิน และ นายเซงฮง กำลังเตรียมลงมืองัดรถ 2 คัน ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมนำตัวไปตรวจค้นห้องพัก ยึดของกลางที่ใช้สำหรับก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนขยายผลทราบว่ายังมี น.ส.เก็จฟ้าธีรนาฏ อายุ 20 ปี แฟนสาวไทยของนายเซงฮงร่วมขบวนการด้วย จึงเข้าค้นคอนโดมิเนียมที่พักย่านพระราม 9 พบเคตามีนจำนวนหนึ่ง

สอบสวน นายฉางจิน ให้การภาคเสธ ส่วนนายเซงฮง รับสารภาพ นำตัวส่ง พงส.กก.2 บก.ป.ดำเนินคดี ขณะที่น.ส.เก็จฟ้าธีรนาฏ แจ้งข้อหา “มีวัตถุออกฤทธิ์จ่อจิตและประสาท (เคตามีน) ไว้ในครอบครองฯ เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้องกับการตระเวนลักทรัพย์ นำตัวส่ง สน.มักกะสัน ดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทรัพย์สินต่างๆที่ขโมยมาได้ หากเป็นบัตรเรดิต คนร้ายจะนำไปใช้รูดซื้อสินค้ากับร้านที่ผูกไว้ในต่างประเทศซึ่งเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจกองปราบจึงเร่งขยายผลจับกุมแก๊งคนร้ายข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป