เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้การเซฟจุดโทษของ อองเดร โอนานา นายทวารคนโปรด คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้ “ผีแดง” บุกไปสอนเชิง เซาแธมป์ตัน ได้ถึงรัง เซนต์ แมรีส์ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบตกเป็นรองก่อนเมื่อเสียจุดโทษในนาทีที่ 33 แต่เป็น โอนานา ที่ช่วยเซฟลูกยิงของ คาเมรอน อาร์เชอร์ เอาไว้ได้ จากนั้น เรด เดวิลส์ จึงดาหน้าลุยแหลก และรัวได้ 3 ประตูจาก มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช

เทน ฮาก กล่าวว่า “ช่วงเริ่มต้นมันไม่ง่ายเลย ผมคิดว่า การเซฟจุดโทษคือจุดเปลี่ยนของเกมนี้ และหลังจากนั้นอีกไม่กี่วินาทีเราก็ยิงประตูได้ นั่นมันสำคัญมาก ๆ หลังจากนั้นเกมก็เป็นของเราทั้งหมด”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังกล่าวถึง แรชฟอร์ด ที่กลับมาคลำเป้าเจอเป็นหนแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.อีกด้วย โดยระบุว่า “มันสำคัญมาก สำหรับกองหน้าทุกคนพวกเขาต่างอยากมีชื่อเป็นผู้ทำประตู”

“เมื่อยิงประตูแรกเข้าไป ประตูต่อไปก็จะไหลตามมา ครั้งหนึ่งเคยมีกองหน้าคนนึงเคยพูดเรื่องขวดซอสมะเขือเทศว่า เมื่อมันไหลออกมาแล้ว มันก็จะยิ่งไหลออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ” กุนซือชาวดัตช์ กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages