เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 ที่จุดชมวิวชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางวันเพ็ญ มังศรี นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายฤกษ์ อยู่ดี สส.เพชรบุรีพรรคภูมิใจไทย นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเพชรบุรี นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ ร่วมเปิดงาน “เทศกาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 โดยมีสื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานนับหมื่นคน สำหรับงาน“เทศ กาลกินหอย ตกหมึก @ ชะอำ” ครั้งที่ 23 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14 – 21 ก.ย. นี้ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ

ภายในงานพบกับการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสด ที่ปรุงด้วยเมนูหมึกและหอยเป็นหลัก และอาหารจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังใน อ.ชะอำ กว่า50ร้านค้าคุณภาพ ในราคายุติธรรม อีกทั้งยังจัดให้มีการแสดงดนตรีจากวงดนตรีที่ได้รับความนิยมบนเวทีทุกคืน การออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นบนถนนคนเดินรอบบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ และยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาได้เฉพาะในงานเทศกาลนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว กับบริการนำนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การลงเรือตกหมึกกลางทะเลที่น่าตื่นเต้นประทับใจทุกวัน ในราคาถูกเป็นพิเศษเพียงท่านละ 100 บาท พร้อมอุปกรณ์ตกหมึก “โยธกา” ที่หาชมได้เฉพาะกิจกรรมนี้เท่านั้น พร้อมกันนี้ภายในงานยังแจกหอมแมลงภู่ราดกับน้ำจิ้มซึฤู๊ดรสแซบจำนวน300กิโลให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานอีกด้วย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานนี้เป็นงานกินหอย ตกหมึก @ ชะอำครั้งที่ 23 ถือได้ว่าเป็นอัตลักษณ์วิถีชีวิตของชุมชนอาหารทะเลที่สดและอร่อย ทะเลชะอำมีการล่องเรือตกปลาหมึกในวิถีชีวิตที่จังหวัดอื่นๆคงไม่ได้เห็นง่ายๆ งานวันนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-21 กย. จะพบกับอาหารอร่อย สดสะอาด ใช้วิถีชีวิตในเรือตกหมึก มีค่าใช้จ่ายเพียงคา100บาทต่อท่าน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจมาเที่ยวชม มาลองตกหมึก เพื่อเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวในรู้แบบวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของชุมชนชาวเมืองชะอำ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองชะอำ หมายเลขโทรศัพท์ 032 472550 , 032 471665 ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร.032 471005-6 และที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย.