“ช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม ชนะ โครเอเชีย 2-1 จาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กับ รณชัย จูงวงษ์สุข นัดเปิดสนามฟุตซอลโลก กลุ่ม B ที่อุซเบกิสถาน โอกาสเข้ารอบสดใสทันที จากการแข่งขันวันที่ 14 ก.ย.67

สำหรับนัดต่อไปของไทย พบ คิวบา วันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. และวันที่ 20 ก.ย. ไทย พบ บราซิล เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 โดยรอบแรกคัดทีมอันดับ 1-2 กับอันดับ 3 ดีสุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

อ่านข่าว : สะใจ! ‘ช้างศึก’โค่นยักษ์ ‘โครแอต’ เปิดฟุตซอลโลก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยิงประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 3 กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำประตูได้ในเกมนี้ เพราะว่าเป็นประตูแรกของตนในฟุตซอลโลก ที่ผ่านมาพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ประตูที่ทำได้ในเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งประตูในความทรงจำ เกมนี้ทางโครเอเชียมีโอกาสยิงเยอะกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นฝ่ายชนะ รวมถึงทีมไทยช่วยกันเล่นเกมรับอย่างเต็มที่จริงๆ

“เรารู้ว่าเราเป็นรอง แต่ทุกคนเชื่อมั่นว่าจะเก็บชัยชนะได้ ส่วนตัวผมก็พยายามจะช่วยทีมทั้งเกมรุกและเกมรับให้ได้มากที่สุด” มูฮัมหมัด กล่าว โดยลูกแรกของเขานั้น มาจาก สราวุท ผลาพฤกษ์ ทำท่าจะเสียบอล แต่ใช้ความขยันไปล้วงคืนมาได้ ก่อนเปิดให้ “เหม็ด” ยิงเข้าไป