เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา นายวัชระ ไกรสัย ผอ.ชป.12 นายวิชัย ผันประเสริฐ ผอ.การส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษาน้ำ ขป.12 นายโอฬาร ทองศร ผอ.โครงการชลประทานสุพรรณบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ โดยภาพรวมของจังหวัดสุพรรณบุรี ทุ่งโพธิ์พระยา และสถานการณ์น้ำในพื้นพื้นที่ อ.บางปลาม้า คันคลองต่างๆ

จากนั้น นายวราวุธ พร้อมคณะ ได้ไปตรวจระดับน้ำที่คันกั้นน้ำ ได้แก่ คันคลองระบายใหญ่คลองสุพรรณ 3 ฝั่งขวา ต.
ดอนตาล อ.เมืองสุพรรณบุรี , ประตูระบายน้ำดอนตาล และ สถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำบางปลาม้า

นายวราวุธ เปิดเผยกับทีมข่าวศูนย์เดลินิวส์ ภาคตะวันตก ว่า นาทีนี้เรื่องน้ำเรื่องใหญ่ จึงต้องลงพื้นที่คลายความกังวลให้ชาวสุพรรณบุรี และวันนี้ได้มาฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำอยู่ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา สำนักชลประทานที่ 12 และตรวจดูระดับน้ำที่คันกั้นน้ำ ได้แก่ คันคลองระบายใหญ่คลองสุพรรณ 3 ฝั่งขวา ต.ดอนตาล, ประตูระบายน้ำดอนตาล และ สถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำบางปลาม้า

สุพรรณบุรีตอนล่างเป็นพื้นที่รับน้ำทุกปี ดังนั้นถ้าใครพูดว่าสุพรรณน้ำไม่ท่วม ถาม สส. สุพรรณบุรีได้ครับ ที่นี้ท่วมทุกปีและท่วมนานเป็นแรมเดือน ดังนั้นเราต้องมาดูสถานการณ์น้ำเพื่อที่จะทำอย่างไรให้ปีนี้ท่วมน้อยลงและสั้นลง เพราะท้ายที่สุดน้ำทางตอนเหนือที่มีมหาศาลก็จะทยอยลงมาที่สุพรรณบุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากตอนเหนือตลอดอยู่แล้ว จึงต้องขอบคุณ สส. สจ. ที่ได้นำข้อมูลมาแจ้งเพื่อให้เรานำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคณะรัฐมนตรีต่อไป

ในปีนี้พวกเราชาวสุพรรณต้องขอบคุณกรมชลประทานในการบริหารจัดการน้ำ ที่ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีการหน่วงน้ำ ชะลอน้ำ ไม่ได้เปิดน้ำแบบพรวดพราด ไม่เช่นนั้นสุพรรณบุรี นครปฐม อยุธยา อ่างทอง จะเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างมหาศาล แต่ที่ยังน่าเป็นห่วงคือช่วงเดือนตุลาคมเนื่องจากน้ำทะเลจะหนุนสูงสุด และหากมีพายุเข้ามาเสริมก็จะยิ่งเป็นภาระให้กับฝั่งตะวันตกของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ยังไงก็ยังต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดครับ

สำหรับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในภาคเหนือและภาคอีสาน กระทรวง พม. เรายังคงทำงาน 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยเหลือและเยียวยาทุกท่านให้ได้มากที่สุดเต็มความสามารถของเราครับ ผมยังขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านรวมถึงทุกฝ่ายที่ต่างก็พยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกชีวิตอย่างเต็มที่ และผมจะทำหน้าที่ รมว.พม. ในช่วงวิกฤตนี้ให้ดีที่สุดเช่นกัน เราจะผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน.