ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเสียชีวิตของผู้กำกับและศิลปินแห่งชาติคนดัง ฉลอง ภักดีวิจิตร ในวัย 93 ปี จากอาการปอดติดเชื้อ ซึ่งสร้างความเสียใจและอาลัยให้กับคนในและนอกวงการบันเทิงอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เปิดเส้นทางชีวิต ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ ผู้กำกับ 4 แผ่นดิน ฉายา ‘เจ้าพ่อหนังแอ๊คชั่น’

ล่าสุดได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพของฉลอง ภักดีวิจิตร ที่ศาลา 10 วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหารแขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร วันนี้(14 ก.ย.) ซึ่งภรรยาคนปัจจุบันของฉลองอย่าง เล็ก พิมสุภัค อินทรีย์ หรือ พิม ที่อาหลองเรียก ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า

“จริงๆคุณอาเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่13 กันยายน เข้าไปหาคุณอาทุกวัน ยกเว้นวันก่อนที่จะเสียคุณหมองดเยี่ยม เราก็เลยไม่ได้เข้าไป ช่วงแรกๆเขารู้สึกตัวดี แต่ช่วงหลังๆหรือกลางๆ เริ่มมีเชื้อที่ปอดและเริ่มเป็นฝ้าที่ปอด โดยคุณหมอแนะนำว่าด้วยวัยของคุณอาที่ค่อนข้างเยอะ และรักษามาหลายปีแล้ว พี่ก็ไม่ ไม่รู้จะพูดยังไง ด้วยวัย 94 ปี แรงคุณอาก็ไม่ไหว เรื่องการเป็นห่วง หลังๆคุณอามีการใส่ท่อซึ่งพูดไม่ได้ ก็จะใช้แค่มือ จะพูด พี่ก็บอกว่าอย่าพยายามพูด เดี๋ยวมันจะเจ็บ แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน เข้าไปทุกวันไปเจอหน้าทุกวัน เราก็บอกว่าไม่ต้องห่วง จะได้ไม่ต้องเจ็บ หยุดพูดทุกอย่างไม่มีอะไรให้ห่วง ด้านการทำงานละครหรือหนัง คุณอาชอบมากเป็นชีวิตจิตใจ ก็บอกว่าให้แข็งแรงเดี๋ยวไปเที่ยวที่กอง ไปทานข้าวที่กองกับป๋า(พิเชษฐ์) อะไรอย่างนี้เขาก็ยิ้มมีความสุข จริงๆอย่างช่วงแรกเขาดีขึ้นเยอะ แต่ช่วงหลังอาจจะเป็นเพราะอากาศและด้วยวัย ในฐานะชีวิตคู่ก็อยากบอกว่าคุณอาไปสบายแล้ว อยากให้คุณอาหลับให้สบายไม่ต้องห่วงอะไรทั้งนั้น กราบขอบพระคุณกำลังใจจากทุกท่านที่ส่งมาให้ขอบคุณมากๆ คุณอาเขาจะห่วงพี่ เพราะพี่อยู่คนเดียว ก็บอกเขาว่าไม่ต้องห่วงนะหลับให้สบายไม่ต้องเจ็บแล้วไม่ต้องทรมานแล้ว“