เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายแถลงนโยบายของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า มองว่าภาพรวมดี มีการกระทบกระทั่งไม่มาก ประท้วงกันเล็กน้อย แต่ยอมรับกันได้ แม้จะมีบางคน ที่พยายามคิดให้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแทรกไปด้วย ก็ไม่ว่ากัน เพราะถือว่าจบด้วยดี ทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ได้เหมาะสม ตนในฐานะวิปรัฐบาล ก็พึงพอใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่ฝ่ายค้าน อภิปรายใช้คำว่า “รัฐบาล 3 นาย” นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาสร้างวาทกรรมการเมือง ก็ว่ากันไป แต่สิ่งที่ฝ่ายค้านควรจะพูด คือเรื่องน้ำท่วม ที่เป็นปัญหาของประเทศ ประชาชนกำลังลำบาก คนที่เป็นนักการเมือง ต้องคิดถึงความทุกข์ยากของประชาชนก่อน แต่หากมีบ้างเล็กน้อย ก็พอยอมรับได้ ไม่เป็นไร 

“การสร้างวาทกรรมกันไปมา ไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมเท่าไหร่ในยุคปัจจุบัน ชาวบ้านเขาไม่ได้ชอบกันเท่าไหร่ การใช้ถ้อยคำกระแหนะกระแหน ใส่ร้ายกัน มันหมดยุคหมดสมัยแล้ว“ นายวิสุทธิ์ กล่าว 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ฝ่ายรัฐบาล จะมีผลงานเพื่อโต้การโจมตีของฝ่ายค้านอย่างไรบ้าง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อย่างเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ที่เขาบอกว่าเราไม่จริงจัง แต่วิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล ประชุมเรื่องนี้มา 2 อาทิตย์แล้ว ไม่รู้ว่าเขาไม่รู้ หรือแกล้งไม่รู้ ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าเราไม่ทำ แต่ที่เดินหน้าเร็วกว่านี้ไม่ได้ เพราะต้องรอกฎหมายประชามติก่อน แต่ไม่เป็นไร มองว่าเป็นการสร้างสีสันในสภา ไม่มีหรอกฝ่ายค้านที่บอกว่ารัฐบาลดี เป็นเรื่องปกติ เขาไม่มีสถานภาพที่จะไปช่วยผู้ประสบภัย เลยต้องดึงจุดสนใจ ด้วยการพูดในสภา ตอนเราเป็นฝ่ายค้าน ก็ต้องหาวาทกรรมมาว่ารัฐบาลเช่นกัน