เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. สนธิกำลังร่วมตำรวจ บก.ทล. นำกำลังจับกุม นายทศพล หรือ แบงค์ อายุ 28 ปี นายสมพร หรือเต่า อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง เต่าเหลือง 10 ตัว นกกระตั้วโมลักกัน 11 ตัว สัตว์ป่าอยู่ระหว่างตรวจสอบสายพันธุ์กับข้อกฎหมายอีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์ 2 เครื่องและ รถกระบะ 1 คัน โดยจับกุมได้ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่

สืบเนื่องจากตำรวจ ปทส.ได้รับแจ้งเบาะแสจากองค์กร U.S. Fish and Wildlife ว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบขนสัตว์ป่า จากเกาะสุมาตรา จ.อาเจ๊ะ ประเทศอินโดนีเซีย ลักลอบลำเลียงสัตว์ป่าผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย แถบพื้นที่ จ.สตูล ก่อนจะขนลำเลียงส่งต่อเข้ามายังพื้นที่ กทม. เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศหรือส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 จึงแกะรอยสืบหาเบาะแส ก่อนสามารถสกัดจับกุมผู้ต้องหาทั้ง2ราย พร้อมตรวจยึดของกลางได้ในพื้นที่ จ.กระบี่

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายบัง ไม่ทราบนามสกุล ให้ขนสัตว์ชนิดต่างๆ ไปส่งที่สวนจตุจักร โดยจะมีผู้มารับต่ออีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “มีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ “มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปทส. ดำเนินการตามกฎหมายพร้อมขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป