เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิอาณัตพณซารัมย์ (ลูกเติ้ง) ได้มีชาวบ้านจากหลายอำเภอใน จ.บุรีรัมย์ อาทิ อ.หนองหงส์ อ.ลำปลายมาศ อ.คูเมือง อ.พุทไธสง อ.นาโพธิ์ และ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้ขนข้าวสารอาหารแห้ง และเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีพ มาบริจาคเป็นจำนวนมาก

หลังจากมูลนิธิฯ ได้ประกาศรับสิ่งของบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย บรรยากาศเต็มไปด้วยความอิ่มบุญ โดยมีชาวบ้านกว่า 100 คน มาช่วยกันแพ็กสิ่งของแยกเป็นหมวดหมู่ แล้วขนขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ เพื่อเตรียมเดินทางไปส่งมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ได้ส่งคลิปภาพการลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.เชียงราย มาให้ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้รับทราบถึงความรุนแรงของน้ำท่วมในครั้งนี้ อยากจะให้ชาว จ.บุรีรัมย์ ส่งของที่จำเป็นไปช่วยเหลือ

ด้านนายโสภณ ซารัมย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิอาณัตพลซารัมย์ (ลูกเติ้ง) และ สส.พรรคภูมิใจไทย บุรีรัมย์ กล่าวว่า การรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้เพียงคืนเดียว แล้วส่งไปยังไลน์กลุ่มของมูลนิธิฯ และกลุ่มไลน์ของตนประมาณ 40 กลุ่ม หลังจากนั้นได้มีเสียงตอบรับมาอย่างล้นหลามจนเหลือเชื่อ ก่อนจะมีการข้าวสารอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ มาส่งมอบที่มูลนิธิฯ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีบริษัทเอกชน นำรถ 10 ล้อ มาอีก 2 คัน รถกระบะอีก 4 คัน มาอาสาขนส่งให้ฟรีอีกด้วย

นายโสภณ กล่าวต่อว่า สิ่งของที่ได้รับบริจาคมา จากการสำรวจเบื้องต้นมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ในฐานะที่ตนเองเป็นนักการเมือง เพื่อหลีกเลี่ยงจริยธรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในตอนนี้ ทางมูลนิธิฯ จะส่งมอบสิ่งของให้กับคณะสงฆ์ คือเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย หลวงพ่อประเสริฐ วัดผาเงา และส่งมอบให้พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ซึ่งสิ่งของที่ได้ไปบรรทุกรถ 10 ล้อ ได้ 2 คัน และรถกระบะอีก 4 คัน แบ่งให้ทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้พิจารณาการแจกจ่ายผู้เดือดร้อนในพื้นที่เอง

นายโสภณ กล่าวอีกว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการแบ่งทุกข์เฉลี่ยสุขให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย สิ่งของที่ได้มาทั้งหมด จะได้มาจากชาวบ้านทั่วไป เพราะเราใช้คำว่าบริจาคจริงๆ ไม่รับเงินสด รับเฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น ถือเป็นความสามัคคี บางอำเภออยู่ห่างเป็น 100 กม. ยังเดินทางมาบริจาค ไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มานาน ยอมรับว่ารู้สึกตื้นตัน กรณีที่มีคนทักท้วงมาเกี่ยวกับการบริจาคเป็นเงินสดด้วยการโอนจะง่ายกว่าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่า เป็นสิ่งของจะมองเห็นเงามากกว่าเงินสด.